Triều Tiên triển khai 900 xe tăng mới trong 7 năm?

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin quân sự Hàn Quốc ngày 19/6 cho biết CHDCND Triều Tiên đã triển khai khoảng 900 xe tăng mới được trang bị các vũ khí cải tiến trong 7 năm qua nhằm hiện đại hóa đội xe tăng đã lỗi thời của nước này.

Xe tăng Pokpoong của Triều Tiên. Ảnh: Internet.


Nguồn tin trên xác nhận: "Quân đội Triều Tiên đã triển khai 900 xe tăng mới từ năm 2005 tới năm 2012. Con số này nhiều gấp hai lần số xe tăng mà Hàn Quốc triển khai trong cùng thời điểm".

Số xe tăng mới của Triều Tiên, được biết tới là "Chonma-ho 5" (Thiên mã) và "Songun-ho" (Tiên quân), được trang bị súng tháp pháo và hệ thống kiểm soát khai hỏa tiên tiến. Hệ thống vũ khí này đã được nâng cấp so với loại "Pokpung-ho" (Dông tố) được tiết lộ lần đầu tiên trong đợt duyệt binh hồi tháng 10/2010.

Khoảng 100 xe tăng Songun đã được phát hiện gần đây và Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thừa nhận lực lượng bộ binh Triều Tiên đã được phiến chế loại xe tăng mới này.


Theo Kyodo/Yonhap
Nga phát triển hệ thống ngắm bắn siêu việt cho xe tăng
Nga phát triển hệ thống ngắm bắn siêu việt cho xe tăng

Nga đã phát triển một hệ thống ngắm bắn mới dành cho xe tăng mang tên Agat-MDT, có thể giúp xạ thủ phát hiện mục tiêu trong điều kiện trời tối hoàn toàn ở khoảng cách 4 km.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN