Trẻ em Đông Ukraine bị ảnh hưởng nghiêm trọng do xung đột

Theo số liệu ước tính của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), kể từ tháng 3/2014 đến nay, cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 68 trẻ em và làm 180 trẻ khác bị thương.

Một cậu bé ngồi chơi gần một chiếc xe tăng nằm giữa khu dân cư ở làng Avdeyevka, Donetsk. Ảnh: Reuters


Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn phát biểu của đại diện UNICEF tại Ukraine Giovanna Barberis cho rằng những con số này phản ánh rõ xu hướng bạo lực ở khu vực Donetsk. Bà kêu gọi cộng đồng quốc tế quan tâm đến hàng ngàn trẻ em đang sống tại các khu vực xung đột ở Ukraine trong bối cảnh bom đạn và khói súng vẫn ngày ngày đe dọa cuộc sống và hạnh phúc của các em.

UNICEF cùng các đối tác mới đây đã phát động chiến dịch cung cấp thông tin cho 500.000 trẻ em và gia đình các em trong việc đối phó với những rủi ro bom mìn và vật liệu nổ. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, UNICEF cũng đã hỗ trợ tâm lý cho hơn 20.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột và cung cấp nước uống an toàn cho hơn 550.000 người bị ảnh hưởng bởi xung đột ở Donetsk và Lugansk.


Theo thống kê, bước sang năm thứ hai, cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine đã làm hơn 6.400 người, trong đó có ít nhất 626 phụ nữ và trẻ em gái, bị thiệt mạng. Xung đột cũng đã làm ảnh hưởng đến hơn 5 triệu người, trong đó có 1,7 triệu trẻ em, và buộc gần 1,3 triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Các hệ thống y tế, giáo dục cũng bị phá hủy nghiêm trọng. Trước tình trạng này, UNICEF đang kêu gọi quyên góp 55,8 triệu USD đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp cho trẻ em và gia đình các em.

TTXVN/Tin tức
Nhiều người châu Âu tự nguyện chiến đấu ở Đông Ukraine
Nhiều người châu Âu tự nguyện chiến đấu ở Đông Ukraine

Báo "Deutsche Wirtschafts Nachrichten" của Đức cho hay không hề có quân nhân Nga ở miền Đông Ukraine, song trong hàng ngũ của phe đòi độc lập đang có không ít tình nguyện viên đến từ các nước châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN