Trại tị nạn Yemen bị không kích, 45 người chết

Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) cho biết một trại tị nạn ở tỉnh Hajja, miền tây bắc Yemen ngày 30/3 đã bị không kích, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng.

Một trại tị nạn ở Yemen. Ảnh: Guardian


Theo người phát ngôn IOM Joel Millman, cuộc không kích cũng làm ít nhất 65 người bị thương. Số liệu của tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết trong 2 ngày qua đã có khoảng 500 gia đình mới tới trại tị nạn này.


Kể từ năm 2009, đây đã là nơi nương náu của nhiều người Yemen bị mất nhà cửa do cuộc xung đột giữa phiến quân Houthi ở miền bắc và chính phủ Yemen.

Ngoại trưởng Yemen Riyadh Yaseen cùng ngày đã cáo buộc lực lượng Houthi tiến hành vụ tấn công nói trên, đồng thời phủ nhận vụ việc có liên quan đến chiến dịch can thiệp quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu. Ông Riyadh Yaseen nêu rõ vụ nổ tại trại tị nạn này là do những cuộc pháo kích của Houthi gây ra.

Cùng ngày, một quan chức cấp cao trong chính phủ Pakistan cho biết nước này sẽ điều quân tới quốc gia đồng minh Saudi Arabia để tham gia liên quân chống Houthi ở Yemen.


TN (Theo AFP/Reuters)
Giao tranh ác liệt tiếp diễn tại Yemen
Giao tranh ác liệt tiếp diễn tại Yemen

Lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen đã chiếm thêm nhiều địa điểm ở miền Nam nước này, bất chấp các cuộc không kích của liên minh các nước Arab vùng Vịnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN