TP Hồ Chí Minh thúc đẩy hợp tác với Liên bang Thụy Sỹ

Chiều 12/7, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Guy Parmelin, Bộ trưởng Kinh tế, Đào tạo và Nghiên cứu Liên bang Thụy Sỹ, đang thăm làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, trao đổi phương hướng thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.

Chú thích ảnh
Quang cảnh buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa Thụy Sỹ với Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời gửi lời cảm ơn Chính phủ Thụy Sỹ đã ủng hộ Việt Nam trở thành thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, hy vọng Thụy Sỹ sẽ đóng góp hiệu quả hơn nữa trong việc thúc đẩy quá trình đàm phán ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và khối Mậu dịch tự do châu Âu (EFTA).

Chia sẻ tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố, ông  Nguyễn Thành Phong đề nghị Bộ trưởng Kinh tế, Đào tạo và Nghiên cứu Thụy Sỹ quan tâm, giới thiệu các chuyên gia tài chính, ngân hàng của Thụy Sỹ hợp tác, góp ý, hỗ trợ Thành phố trong quá trình phát triển, trở thành một trung tâm tài chính, dịch vụ của đất nước và khu vực. Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao kinh nghiệm và chất lượng của Thụy Sỹ trong phát triển sáng tạo, cải thiện môi trường và mong muốn nhận được sự hợp tác từ các doanh nghiệp Thụy Sỹ, các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Thụy Sỹ do Bộ trưởng Kinh tế, Đào tạo và Nghiên cứu Thụy Sỹ sẽ tạo đà thuận lợi cho quá trình kết nối, xúc tiến hợp tác giữa Thành phố và Thụy Sỹ. Chính quyền Thành phố cam kết sẵn sàng hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp Thụy Sỹ trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại Thành phố.

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố dành thời gian tiếp, ông Guy Parmelin đánh giá cao sự năng động và tiềm năng phát triển to lớn từ nguồn nhân lực trẻ của Việt Nam; cho biết một trong những mục đích của Đoàn trong chuyến thăm lần này tại Việt Nam là nhằm thúc đẩy nhanh hơn quá trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và khối Mậu dịch tự do châu Âu (EFTA) để sớm mang lại lợi ích cho doanh nghiệp hai bên.

Đánh giá cao vai trò, vị trí quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ trưởng Kinh tế, Đào tạo và Nghiên cứu Thụy Sỹ cho rằng, những thách thức mà Thành phố Hồ Chí Minh đang gặp phải trong quá trình phát triển như giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, giao thông đô thị… cũng là vấn đề Thụy Sỹ đã đối mặt và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong việc giải quyết những vấn đề này. Thành phố Hồ Chí Minh và Thụy Sỹ có nhiều cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như phát triển công nghệ, tài chính, ngân hàng. Thụy Sỹ sẵn sàng kết nối với các cơ quan chức năng của Thành phố để xúc tiến quá trình nghiên cứu, phát triển sự hợp tác giữa hai bên, mang lại lợi ích chung cho doanh nghiệp và người dân hai bên.

Tin, ảnh: Xuân Khu (TTXVN)
Thụy Sỹ mong muốn tăng cường hợp tác thương mại với Nhật Bản và Việt Nam
Thụy Sỹ mong muốn tăng cường hợp tác thương mại với Nhật Bản và Việt Nam

Ngày 8/7, Bộ trưởng Kinh tế Thụy Sỹ, ông Guy Parmelin, người dẫn đầu một đoàn công tác chuyên về kinh tế và khoa học, đã bắt đầu tiến hành chuyến công du tới Nhật Bản và Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN