Tổng thống Obama phá lệ, đi bỏ phiếu sớm

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tận dụng khoảng thời gian ít ỏi trong tour vận động tranh cử qua 8 bang chỉ trong 2 ngày, để trở về bang Illinois quê nhà, đi bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử tổng thống mà phải đến ngày 6/11 mới chính thức diễn ra. Ông trở thành tổng thống đương nhiệm đầu tiên của nước Mỹ trực tiếp đi bỏ phiếu trước ngày bầu cử.


 

Tổng thống Mỹ Obama bỏ phiếu sớm tại Trung tâm cộng đồng Martin Luther King. Ảnh: AFP/ TTXVN

 

Mặc dù còn 12 ngày nữa mới đến ngày bầu cử chính thức, song vào lúc 16 giờ 20 ngày 25/10 (giờ địa phương), Tổng thống Obama đã tới làm các thủ tục bỏ phiếu tại Trung tâm cộng đồng Martin Luther King ở thành phố Chicago.


Bỏ phiếu sớm được xem là một phần trong chiến lược tranh cử của ông Obama. Nó rất hữu ích trong việc đảm bảo rằng những người ủng hộ sẽ bỏ được lá phiếu của mình, tránh nguy cơ gặp trục trặc vào ngày bầu cử chính thức. Kêu gọi bỏ phiếu sớm cũng giúp nhà lãnh đạo Mỹ tập trung nỗ lực vận động vào những cử tri còn đang dao động.


Nhiều bang của nước Mỹ cho phép cử tri được đi bỏ phiếu trước ngày bầu cử chính thức. Số liệu thăm dò cho thấy, 18% số cử tri đăng ký cho biết đã đi bỏ phiếu sớm, trong đó 55% lựa chọn ông Obama và 40% ủng hộ ứng cử viên Mitt Romney của đảng Cộng hòa.


Trong tuần trước, đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đã bỏ phiếu sớm bằng hình thức gửi phiếu bầu qua hòm thư.

 

Thu Hằng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN