Tổng thống Mỹ tiếp thủ lĩnh đối lập Syria

Nhà Trắng cho biết ngày 13/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gặp thủ lĩnh đối lập Syria Ahmad Jarba và ca ngợi vai trò của Liên minh Dân tộc Syria (SNC) trong việc tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này.

Thủ lĩnh đối lập Syria Ahmad Jarba.


Tuyên bố của Nhà Trắng nói: "Tổng thống Obama đã hoan nghênh sự lãnh đạo cũng như cách tiếp cận mang tính xây dựng của SNC trong việc đối thoại, đồng thời khuyến khích liên minh này mở rộng tầm nhìn về một chính phủ đa đại diện cho toàn bộ người dân Syria".

Cuộc gặp trên diễn ra vào thời điểm gần kết thúc chuyến thăm kéo dài 1 tuần của ông Jarba tại Washington, nơi Mỹ chính thức công nhận SNC là một phái bộ ngoại giao nước ngoài và tăng cường sự hỗ trợ cho nhóm này.

Tuyên bố cho biết, trước cuộc gặp này, ông Jarba và phái đoàn của ông đã có cuộc hội đàm với cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, bà Susan Rice, với sự tham dự của Tổng thống Obama. Tại cuộc hội đàm, hai bên đã thảo luận về những nguy cơ mà chủ nghĩa cực đoan ngày một gia tăng tại Syria có thể đặt ra và nhất trí rằng cần chống lại các nhóm khủng bố của tất cả các bên trong cuộc xung đột này".


T.N
(theo Reuters)
HRW: Có bằng chứng chính phủ Syria sử dụng khí clo
HRW: Có bằng chứng chính phủ Syria sử dụng khí clo

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền tuyên bố có bằng chứng "chắc chắn cho thấy" chính phủ Syria đã sử dụng khí clo tại 3 thị trấn vào giữa tháng 4 vừa qua, vi phạm hiệp ước về vũ khí hóa học mà Damascus tham gia hồi năm ngoái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN