Tổng thống Mỹ kêu gọi Anh ở lại EU

Ngày 23/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Anh phải ở lại Liên minh châu Âu (EU) để tiếp tục có ảnh hưởng trên trường quốc tế.

Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng David Cameron gặp gỡ bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7. Ảnh: AFP


Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn Tổ hợp truyền thông Anh BBC, Tổng thống Obama cho rằng tư cách thành viên EU của Anh "mang lại cho chúng ta sự tự tin lớn hơn nhiều về sức mạnh của Liên minh xuyên Đại Tây Dương". Theo Tổng thống Mỹ, EU làm cho thế giới an toàn và thịnh vượng hơn. Anh là "đối tác tốt nhất" của Mỹ bởi sự sẵn sàng của London tập trung nguồn lực vượt ra ngoài các lợi ích đơn phương trước mắt để mang lại một thế giới trật tự hơn và an toàn hơn.

Tổng thống Mỹ ca ngợi Thủ tướng Anh David Cameron là một đối tác xuất chúng và hoan nghênh chính phủ của ông Cameron đạt được mục tiêu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dành 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho chi tiêu quốc phòng.

Tổng thống Obama trả lời phỏng vấn của Đài BBC tại Nhà Trắng trước khi rời Washington đi Kenya, chặng dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến công du châu Phi.

TN
Hạ viện Anh ủng hộ trưng cầu dân ý rút khỏi EU
Hạ viện Anh ủng hộ trưng cầu dân ý rút khỏi EU

Hạ viện Anh đã ủng hộ kế hoạch của Thủ tướng David Cameron tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về việc nước Anh có tiếp tục là thành viên EU nữa hay không.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN