Tổng thống Mỹ chọn Cố vấn An ninh quốc gia mới

Tờ "Thời báo New York" ngày 5/6 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến sẽ bổ nhiệm bà Susan Rice làm Cố vấn An ninh quốc gia, thay thế ông Tom Donilon.

Bà Susan Rice hiện đang là Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc. Ảnh: Telegraph.


Quyết định lựa chọn này của Tổng thống Obama đánh dấu một sự thay đổi đáng chú ý trong giới chức đối ngoại của Nhà Trắng. Bà Rice, hiện là Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, từng là ứng cử viên sáng giá cho chức Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ thứ hai này của ông Obama. Tuy nhiên, uy tín của nữ chính khách này đã sứt mẻ sau vụ Đại sứ Mỹ và ba nhân viên ngoại giao Mỹ tại Lybia bị người biểu tình quá khích sát hại hồi tháng 9 năm ngoái. Dự kiến, bà Rice sẽ tiếp quản công việc của ông Donilon vào đầu tháng 7 tới.

Theo một quan chức Mỹ, cùng với việc lựa chọn bà Rice làm Cố vấn An ninh quốc gia, Tổng thống Obama cũng sẽ bổ nhiệm cựu Trợ lý đặc biệt về vấn đề nhân quyền và đa phương Samantha Power làm Đại sứ mới của Mỹ tại Liên hợp quốc.



TTXVN/Tin tức
Mỹ treo 23 triệu USD để bắt thủ lĩnh khủng bố

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố treo giải thưởng tới 23 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin giúp bắt giữ 5 thủ lĩnh các nhóm khủng bố, trong đó có thủ lĩnh giáo phái cực đoan Boko Haram ở Nigiêria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN