Tổng thống Iran thăm chính thức Êcuađo

Ngày 12/1, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã tới thành phố Guayaquil, bắt đầu chuyến thăm Êcuađo. Đây là chặng dừng chân cuối cùng của ông Ahmadinejad trong chuyến công du năm ngày nhằm thúc đẩy quan hệ với một loạt các nước cánh tả Mỹ Latinh.

Tổng thống Iran M. Ahmadinejad bắt đầu chuyến thăm Êcuađo. Ảnh: Internet.


Theo chương trình, tại thủ đô Kitô, ông Ahmadinejad có cuộc gặp kín với Tổng thống nước chủ nhà Rafael Correa trước khi hai nhà lãnh đạo này chủ trì cuộc hội đàm chính thức giữa đoàn đại biểu cấp cao hai nước. Ông Ahmadinejad cũng sẽ hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Êcuađo Fernando Cordero.

Quan hệ giữa Êcuađo và Iran được tăng cường kể từ khi Tổng thống theo đường lối cánh tả Correa lên cầm quyền hồi tháng 1/2007. Trong thời gian này, hai nước đã mở văn phòng thương mại và sứ quán tại thủ đô của nhau. Thời gian gần đây, Iran giúp Êcuađo tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người nghèo và thúc đẩy phát triển nông nghiệp. Têhêran cũng cam kết hỗ trợ các dự án nghiên cứu trong các lĩnh vực công nghệ sinh học, viễn thông và năng lượng tái tạo tại quốc gia Nam Mỹ này.

TTXVN/Tin tức

Tăng cường quan hệ Iran - Cuba
Tăng cường quan hệ Iran - Cuba

Trong khuôn khổ chuyến công du nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước Mỹ Latinh, ngày 12/1, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã tới thủ đô La Habana, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cuba. Đây là chặng dừng chân thứ ba của nhà lãnh đạo Iran, sau Vênêxuêla và Nicaragoa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN