Tổng thống Indonesia họp báo về chuyến bay QZ8501

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, vào 19 giờ ngày 30/12 theo giờ địa phương, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tổ chức họp báo về chuyến bay mang số hiệu QZ8501 bị rơi trước đó hai ngày của hãng hàng không Malaysia AirAsia.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (giữa) phát biểu trong cuộc họp báo ở Surabaya sau cuộc gặp với gia đình các nạn nhân vụ máy bay QZ8501. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu tại Sở chỉ huy chiến dịch tìm kiếm QZ8501 tại Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia (Basarnas) ở thủ đô Jakarta, Tổng thống Joko Widodo bày tỏ chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân là hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay QZ8501. Chiếc máy bay này bị nạn sáng 28/12 trên hành trình bay từ Surabaya của Indonesia đến Singapore.

Tổng thống Widodo đánh giá cao nỗ lực của các lực lượng và các cơ quan liên quan tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ chuyến bay QZ8501, đặc biệt là nỗ lực của Basarnas và các nhân viên của cơ quan này.

Tổng thống Widodo cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả những người dân đã cung cấp thông tin và giúp đỡ các lực lượng tìm kiếm, đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế cả về vật chất lẫn tinh thần cho công tác này, nhất là các nước Singapore, Malaysia, Australia, Ấn Độ, Anh, Pháp, Mỹ và Hàn Quốc.

Tổng thống Widodo đã chỉ thị cho các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ của Indonesia khẩn trương tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại và trục vớt xác máy bay, cũng như giải quyết các vấn đề hậu tai nạn.


Trong khi đó, các cơ quan liên quan của ngành giao thông, hàng không và cứu hộ cứu nạn được yêu cầu rút ra các bài học cần thiết nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như nâng cao khả năng phối hợp trong nước và quốc tế trong giải quyết các thảm họa.


TTXVN/Tin tức
Mới vớt được thi thể 3 nạn nhân của QZ8501
Mới vớt được thi thể 3 nạn nhân của QZ8501

Hiện lực lượng cứu hộ mới chỉ trục vớt được 3 thi thể được cho là hành khách trên chuyến bay xấu số QZ8501 bị rơi trước đó hai ngày của hãng hàng không AirAsia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN