Mới vớt được thi thể 3 nạn nhân của QZ8501

Hiện lực lượng cứu hộ mới chỉ trục vớt được 3 thi thể được cho là hành khách trên chiếc máy bay xấu số QZ8501 bị rơi trước đó hai ngày của hãng hàng không AirAsia.

Thông tin trên đã được người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia, ông Bambang Soelistyo xác nhận vào ngày 30/12. Trước đó, một quan chức khác của Indonesia cho biết đã có 40 thi thể được tìm thấy.

Vật thể trôi nổi gần khu vực được cho là nơi máy bay QZ8501 của AirAsia rơi. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu với báo giới tại Jakarta, ông Bambang Soelistyo nêu rõ: "Hôm nay, chúng tôi đã trục vớt được 3 thi thể và hiện các thi thể này đã được đưa lên tàu chiến Bung Tomo".

Trước đó, người phát ngôn Hải quân Manahan Simorangkir dẫn nguồn tin trên đài phát thanh hải quân cho biết một tàu chiến đã trục vớt được 40 thi thể. Tuy nhiên, sau đó ông Simorangkir đã cải chính thông tin trên với lý do nhận được báo cáo sai lệch từ cấp dưới.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bày tỏ chia buồn sâu sắc tới thân nhân các nạn nhân trên máy bay QZ8501.

Phóng viên TTXVN tại Malaysia cho biết, trong bài phát biểu tại trụ sở đảng Tổ chức dân tộc Mã lai Thống nhất (UMNO) ở thủ đô Kuala Lumpur, Thủ tướng Najib Razak mong muốn gia đình các nạn nhân vững vàng trong thời điểm khó khăn này.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cũng bày tỏ cảm thông và chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân trên chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của Indonesia AirAsia, đồng thời cam kết Malaysia sẽ cung cấp tất cả những phương ti ện sẵn có và hỗ trợ cho chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ do Indonesia dẫn đầu.

Ông nói: "Đây thực sự là thời điểm khó khăn đối với những người trong cuộc. Malaysia rất buồn vì thảm họa này. Chúng tôi đang giữ liên lạc chặt chẽ với người đồng cấp Indonesia và sẵn sàng cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào theo yêu cầu trong thời điểm khó khăn hiện nay ".


TTXVN/Tin tức

Trục vớt 40 thi thể đầu tiên của máy bay xấu số
Trục vớt 40 thi thể đầu tiên của máy bay xấu số

Lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 40 thi thể hành khách chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của Hãng hàng không AirAsia (Malaysia), bị mất tích hôm 28/12, và đang tiến hành trục vớt các thi thể nạn nhân lên một tàu của hải quân Indonesia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN