Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga thăm Cuba

Tối 18/4, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Đại tướng Valery Gherasimov đã rời Moscow đi La Habana trong chuyến thăm làm việc tại Cuba.

 

Đại tướng Valery Gherasimov của Nga. Ảnh: Internet


Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga sáng 19/4 xác nhận chuyến thăm Cuba của Đại tướng Gherasimov nhằm thúc đẩy quan hệ truyền thống về hợp tác quốc phòng và quân sự - kỹ thuật giữa hai nước.

 

Theo dự kiến, Đại tướng Gherasimov sẽ thảo luận với các nhà lãnh đạo Cuba việc sửa chữa - bảo dưỡng và nâng cấp những phương tiện kỹ thuật và vũ khí do Liên Xô trước đây và Nga cung cấp, cũng như vấn đề Nga giúp Cuba đào tạo sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp.


Ngoài ra, ông Gherasimov sẽ thăm Trung tâm vô tuyến điện tử và sư đoàn tăng, nơi quân đội Cuba tự tiến hành bảo dưỡng và nâng cấp các loại xe tăng - thiết giáp.

 

 

TTXVN/Tin Tức

Nga: Mỹ cần thiện chí hơn trong vấn đề lá chắn tên lửa
Nga: Mỹ cần thiện chí hơn trong vấn đề lá chắn tên lửa

Các quan chức chính phủ Nga tuyên bố Mỹ đã không thực hiện các nỗ lực đầy đủ nhằm giải tỏa những quan ngại của Moscow về "lá chắn tên lửa" mà Mỹ đang triển khai ở châu Âu. Nga cho rằng việc Washington cắt giảm quy mô hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ không tạo ra đột phá nhanh chóng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN