Tổng công tố Libya bị bắt cóc

Ngày 7/3, nguồn tin từ Tòa án Tối cao Libya cho biết Tổng công tố nước này, ông Ibrahim Anis Beshia đã bị bắt cóc bên ngoài một tòa án tại thủ đô Tripoli.

Theo nguồn tin trên, Tổng công tố Beshia đã bị một nhóm vũ trang bắt cóc ngay sau khi vừa rời tòa án trở về nhà. Hiện chưa có lực lượng nào nhận tiến hành vụ bắt cóc trên, trong khi chính quyền Tripoli vẫn chưa có bình luận chính thức về vụ việc này.

Ông Beshia được Tòa án tối cao Libya bổ nhiệm giữ chức Tổng công tố vào tháng 9/2014 sau khi người tiền nhiệm Abdel-Qadir Radwan nghỉ hưu.

Ba năm sau làn sóng chính biến lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, Libya vẫn phải đối mặt với tình trạng bạo lực leo thang nghiêm trọng và bế tắc chính trị với sự tồn tại của hai chính phủ, hai quốc hội.

Liên minh "Bình minh Libya" hiện đang chiếm giữ thủ đô Tripoli và lập chính phủ riêng, trong khi chính phủ được quốc tế công nhận và quốc hội dân bầu đã phải rời trụ sở về thành phố miền Đông Al-Beida, cách thủ đô Tripoli 1.200 km.


TN

Đánh bom kép tư dinh Đại sứ Iran ở Libya
Đánh bom kép tư dinh Đại sứ Iran ở Libya

Ngày 22/2, hai quả bom đã đồng thời phát nổ tại cổng tư dinh của Đại sứ Iran, nằm tại một quận trung tâm ở thủ đô Tripoli của Libya, may mắn không có ai bị thương vong.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN