Vụ Nổ mỏ Ở Niu Dilân:

Toàn bộ 29 thợ mỏ đã thiệt mạng

(Tin Tức) - Hi vọng cứu thoát 29 thợ mỏ bị mắc kẹt trong lòng đất sau vụ nổ tại mỏ than Pike River ở Niu Dilân đã bị dập tắt ngày 24/11 khi mỏ than này lại vừa xảy ra một vụ nổ tương tự. Cơ quan chức năng Niu Dilân thông báo toàn bộ 29 thợ mỏ đã thiệt mạng.

Cảnh sát Niu Dilân cho rằng, ngay cả những người sống sót sau vụ nổ đầu tiên thì cũng không thể gặp may mắn trong lần nổ thứ hai. Cả hai vụ nổ đều được cho là do thuốc nổ gây ra. Khí độc hại trong đường hầm đã khiến các nhân viên cứu hộ không thể tiếp cận hầm mỏ để giải cứu các thợ mỏ. Theo hãng tin Reuters, hiện nay hầm mỏ này vẫn quá nguy hiểm nên chưa thể vào để tìm xác các nạn nhân.

Đây là một trong những tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng nhất ở Niu Dilân. Ngành công nghiệp mỏ than ở Niu Dilân tương đối nhỏ so với các quốc gia khác và tương đối an toàn. Trong 114 năm chỉ có 210 người chết vì tai nạn hầm mỏ.

Thủ tướng Niu Dilân John Key đã bày tỏ lòng tiếc thương đối với 29 thợ mỏ và gọi đây là một "thảm kịch quốc gia". Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Oenlinhtơn, ông cho biết Niu Dilân tuyên bố quốc tang tưởng nhớ các thợ mỏ này. Ngày 24/11, tất cả tòa nhà cơ quan chính phủ Niu Dilân đều treo cờ rủ. Một ủy ban điều tra sẽ được thành lập vào đầu tuần tới để điều tra vụ việc.

Minh Đức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN