Tọa đàm thơ tôn vinh cố Tổng thống Hugo Chavez Frias

Chiều 14/2, tại Hà Nội, Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam đã tổ chức buổi Tọa đàm thơ tôn vinh cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez Frias, trong khuôn khổ Chương trình Phong trào Quốc tế “Nơi đây Chavez đã đi qua”.

Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui phát biểu tại Tọa đàm.


Tại buổi tọa đàm, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui khẳng định: “Hai nước Việt Nam - Venezuela tuy xa cách về mặt địa lý, nhưng tình cảm anh em giữa hai nước vẫn không ngừng được củng cố và phát triển. Tình hữu nghị lâu đời đã được lãnh đạo và nhân dân hai nước dầy công vun đắp, gắn liền với hành động dũng cảm ủng hộ nhau trong cuộc kháng chiến giành độc lập mỗi nước. Tiêu biểu cho tình hữu nghị ấy là hành động dũng cảm của một đơn vị du kích Venezuela đã bắt sống một tên tướng Mỹ tại thủ đô Caracac (1964) với mong muốn đổi lại sự tự do cho chiến sỹ Nguyễn Văn Trỗi, khi đó đang bị kết án tử hình”.


Tại buổi tọa đàm, những người bạn Việt Nam và Venezuela đã trình bày nhiều bài thơ ca ngợi tình hữu nghị cao đẹp giữa Việt Nam và Venezuela, ca ngợi vẻ đẹp của hai đất nước… Đại sứ Venezuela Jorge Rondon Uzcategui và một số cán bộ của Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam đã đọc những bài thơ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi vẻ đẹp của đất nước Việt Nam. Các nhà thơ Việt Nam đọc những bài thơ bày tỏ tình cảm thắm thiết giữa nhân dân hai nước, ca ngợi tình hữu nghị cao đẹp giữa hai nước. Đặc biệt, trong buổi tọa đàm thơ, rất nhiều bài thơ bày tỏ tình cảm kính yêu, ca ngợi công lao của người dân Việt Nam đối với cố Tổng thống Hugo Chavez Frias như bài “Hugo Chavez sống mãi”, “Hugo Chavez bất tử”, “Tiếc thương Hugo Chavez”…


Tin, ảnh: Phương Lan

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN