Tòa án Thái Lan phán quyết về ngày bầu cử

Tòa án Hiến pháp Thái Lan ngày 24/1 đã ra phán quyết rằng cuộc bầu cử vào ngày 2/2 tới có thể hoãn nhưng trách nhiệm quyết định thuộc về Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra và chủ tịch Ủy ban Bầu cử.

 

Người biểu tình chống chính phủ tại Bangkok. Ảnh:AFP/TTXVN


Trước đó, Ủy ban Bầu cử Thái Lan đã đề xuất hoãn bầu cử nhưng bị chính phủ bác bỏ do trái hiến pháp. Theo hiến pháp, bầu cử phải được tổ chức trong vòng 60 ngày sau khi giải tán quốc hội.


Theo ông Varathep Rattankorn, một thành viên nội các, chính phủ muốn đọc toàn bộ phán quyết của tòa trước khi quyết định hành động tiếp theo. Còn theo một ủy viên bầu cử, bầu cử vẫn có thể tiến hành ngày 2/2 nếu chính quyền bà Yingluck muốn điều đó.


Trong khi đó, thăm dò dư luận cho thấy: 79,6% trong tổng số 1.018 người dân Thái Lan được hỏi cho biết sẵn sàng đi bỏ phiếu vào ngày 2/2 bất chấp biểu tình và bạo lực leo thang.


Cùng ngày, cảnh sát trưởng Thái Lan Adul Saengseingkaew đã thông báo một số khu vực đầu tiên nằm trong diện không được phép xâm nhập theo sắc lệnh tình trạng khẩn cấp. Đây là thông báo đầu tiên mà ông Adul đưa ra trong vai trò phó giám đốc Trung tâm duy trì hòa bình và trật tự.


Theo đó, có 13 khu vực bị cấm xâm nhập không phép, trong đó có tòa nhà chính phủ, quốc hội và khu cơ quan chính phủ. Lệnh cấm xâm phạm cũng được áp dụng với 25 tuyến đường và một cây cầu.

Nhật Huy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN