Tìm ra thuốc điều trị rối loạn nhịp tim

Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà nghiên cứu Trung tâm Tim Quốc gia Singapore đã có thể đảo ngược thành công quá trình rối loạn nhịp tim gây chết người mà cho đến nay vẫn chưa có phương pháp chữa trị hiệu quả.


Được biết đến với tên gọi Hội chứng QT kéo dài 2, quá trình rối loạn nhịp tim sẽ tác động đến hoạt động điện tâm, khiến nhịp tim ngừng đột ngột, mất kiểm soát và rất nguy hiểm bởi có thể gây đột tử. Phần lớn bệnh là do di truyền. Thống kê từ các nghiên cứu trên toàn thế giới cho thấy nếu không được điều trị, hơn một nửa trong số những người mắc Hội chứng QT kéo dài 2 sẽ tử vong trong vòng 10 năm sau khi phát những triệu chứng đầu tiên, như ngất xỉu hay động kinh.


Bằng việc sử dụng tế bào gốc da người cấy vào tế bào tim của bệnh nhân, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm nhiều loại thuốc khác nhau, qua đó tìm ra được một loại thuốc có tên ALLN có thể đảo ngược tác động biến đổi gien gây Hội chứng QT kéo dài 2. Hiện nhóm nghiên cứu hi vọng sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng đối với thuốc ALLN trong vòng 3 năm tới để kiểm tra tác dụng phụ của loại thuốc này.


Việt Hải(P/v TTXVN tại Singapore)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN