Tiết lộ máy khoan xuyên thủng tường trong vụ trộm 300 két tiền

Nhóm trộm đã sử dụng chiếc khoan máy hạng nặng Hilti DD350 đâm thủng bức tường dày 50 cm đột nhập vào hầm đựng tiền của trung tâm buôn bán kim cương Hatton Garden Safe Deposit ở thủ đô London, Anh cướp đi 60 triệu bảng (tương đương 90 triệu USD) vào hôm 7/4.

Chiếc máy khoan Hilti DD350 vứt bỏ tại hiện trường.


Bức ảnh chụp máy khoan cắt loại lớn của băng nhóm này bị vứt bỏ tại hiện trường đã được đăng tải hàng loạt trên các phương tiện truyền thông. Cảnh sát cũng treo giải 20.000 bảng (tương đương 30.000 USD) thưởng cho bất kì ai cung cấp thông tin phục vụ điều tra bắt giữ những tên trộm táo tợn này. Sau khi tạo lỗ hổng trên bức tường hầm an ninh bằng đầu mũi khoan hạng nặng, chúng nhanh chóng cuỗm sạch tiền đựng trong 300 két có trong hầm.

Lỗ hổng nhóm cướp dùng khoan xuyên thủng trên bức tường dày 50 cm.


Trước đó, camera an ninh của trung tâm Hatton Garden Safe Deposit đã thu lại hình ảnh đột nhập của 6 đối tượng trong nhóm này. Cảnh sát cũng cho biết không có dấu hiệu cậy phá từ bên ngoài tòa nhà, nên chắc chắn chúng có chìa khóa hoặc ai đó đã mở cửa cho chúng từ bên trong. Nhóm trộm còn làm tê liệt hệ thống thang máy ở tầng 2 trước khi dùng dây móc vào lồng thang máy đu xuống hầm. Cảnh sát phụ trách điều tra nhận xét vụ cướp này được lấy ý tưởng từ kịch bản phim "Ocean 11" - một bộ phim nói về các tay trộm siêu hạng.


Trung tâm thương mại The Hatton Garden Safe Deposit là một tòa nhà 7 tầng, tại đó có đến 60 gian hàng buôn bán các mặt hàng cao cấp có giá trị từ đồng hồ cho đến kim cương. Trước đó, vào các năm 1975 và 2003, cũng tại trung tâm buôn bán kim cương này đã xảy ra hai vụ trộm két đựng tiền táo bạo.



Hồng Hạnh (theo D.M)



 

Hiện trường vụ trộm 300 két tiền ở London
Hiện trường vụ trộm 300 két tiền ở London

Sở Cảnh sát Thủ đô Vương quốc Anh vừa công bố những hình ảnh hiện trường vụ trộm táo tợn tại trung tâm buôn bán kim cương Hatton Garden Safe Deposit ở thủ đô London.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN