Thụy Sĩ mở rộng danh sách trừng phạt Nga, quân ly khai Ukraine

Ngày 5/8, Thụy Sĩ thông báo nước này đã bổ sung 26 quan chức Nga và phiến quân ủng hộ Moskva cùng 18 thực thể vào danh sách những đối tượng bị coi là động lực chính trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Như vậy, tính tới nay đã có tổng cộng 88 cá nhân nằm trong danh sách bị Thụy Sĩ trừng phạt.

Nằm trong danh sách bổ sung lần này có "thủ tướng" của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Alexander Borodai, các bộ trưởng an ninh và thông tin của Donetsk. Ngoài ra, danh sách còn có các quan chức của Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng.

Ông Mikhail Fradkov cũng nằm trong danh sách đen của Thụy Sĩ. Ảnh: RIA Novosti


Về phía Nga có các quan chức tình báo và an ninh hàng đầu là Mikhail Fradkov, Alexander Bortnikov và Boris Gryzlov. Thủ lĩnh Chechnya Ramzan Kadyrov (người cam kết phái hàng vạn tay súng tới ủng hộ quân li khai ở miền Đông Ukraine) cũng bị trừng phạt lần này.

Các thực thể bị Thụy Sĩ bổ sung trừng phạt gồm các chính quyền quân li khai, lực lượng vũ trang và hàng loạt công ty do các nhà cầm quyền mới ở Crimea điều hành.

Không giống như Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ, Thụy Sĩ đã thận trọng áp đặt các lệnh trừng phạt chung chung đối với Nga vì khủng hoảng ở Ukraine. Thay vì lựa chọn những động thái đã được xác định nhằm vào các cá nhân và công ty, Thụy Sĩ lựa chọn các biện pháp nhằm đảm bảo khu vực tài chính nước này không cần tránh trừng phạt do các nước khác áp đặt.


TN (Theo AFP)
Châu Âu đang hứng 'đòn ngược' từ lệnh trừng phạt Nga
Châu Âu đang hứng 'đòn ngược' từ lệnh trừng phạt Nga

Ba Lan hy vọng Liên minh châu Âu (EU) sẽ giúp nước này khắc phục hậu quả tiêu cực sau khi Nga cấm nhập khẩu rau quả từ Ba Lan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN