Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết về Iran


Với 90 phiếu thuận và 1 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 22/9 đã thông qua nghị quyết tái khẳng định nỗ lực của Washington trong việc ngăn Iran phát triển vũ khí hạt nhân.


Biện pháp không mang tính ràng buộc nói trên tán thành việc tiếp tục các biện pháp gây sức ép về kinh tế và ngoại giao đối với Iran cho đến khi

Mỹ tiếp tục gây sức ép để Iran đồng ý ngừng chương trình làm giàu urani. Ảnh Internet.

Tehran đồng ý ngừng chương trình làm giàu urani phù hợp với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cộng tác chặt chẽ với các thanh sát viên quốc tế và đạt được thỏa thuận lâu dài khẳng định chương trình hạt nhân của nước này chỉ mang mục đích hòa bình.

Nghị quyết này cũng nêu rõ đây không phải là sự cho phép sử dụng vũ lực hay là một tuyên bố chiến tranh.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Israenl Benjamin Netanyahu đã nhiều lần hối thúc Washington đặt ra "giới hạn đỏ" đối với Tehran để hành động, trong đó có khả năng dẫn đến một cuộc tấn công quân sự do Mỹ đứng đầu nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran, song Mỹ, một đồng minh thân cận của Israenl, lại luôn phản đối.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng vẫn còn thời gian để thực thi các biện pháp trừng phạt chống Iran.

Trước đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua và Tổng thống Obama đã ký phê chuẩn các biện pháp trừng phạt cứng rắn nhằm hạn chế Iran xuất khẩu dầu mỏ, cản trở nước này phát triển kinh tế và khiến Tehran gặp khó khăn trong việc cấp tiền cho chương trình làm giàu urani của mình.


TTXVN/ Tin Tức


Mỹ, Anh, Pháp cáo buộc Iran chuyển vũ khí bất hợp pháp cho Syria
Mỹ, Anh, Pháp cáo buộc Iran chuyển vũ khí bất hợp pháp cho Syria

Các nước phương Tây trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 20/9 đã cáo buộc Iran cung cấp vũ khí cho chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhằm giúp nhà lãnh đạo Syria (Xyri) trấn áp các lực lượng chống đối đòi lật đổ chính phủ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN