Thủ tướng Đức gặp nguyên thủ Nga, Ukraine

Theo mạng tin N-TV của Đức, Thủ tướng nước này Angela Merkel đêm 16/10 đã thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh Á- Âu lần thứ 10 diễn ra tại Milan, Italy. Ảnh: AFP/ TTXVN


Nguồn tin cho biết cuộc thảo luận kéo dài 2 tiếng rưỡi và ông Putin đã kết thúc đàm phán, rời khách sạn của bà Merkel ở Milan (Italy) lúc 1 giờ 30 phút sáng 17/10, nhưng chưa rõ kết quả cuộc gặp này.

Trước đó tại Milan, bà Merkel cũng đã gặp Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Hai nhà lãnh đạo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi đầy đủ các thỏa thuận đạt được ở Minsk (Belarus).

Phát biểu trên trang mạng xã hội Twitter sau cuộc gặp này, ông Poroshenko viết: "Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi Thỏa thuận Minsk cũng như một lệnh ngừng bắn toàn diện".

Phát biểu tại Quốc hội Đức sáng 16/10 trước khi lên đường tới Milan dự Hội nghị Diễn đàn Hợp tác Á-Âu (ASEM), bà Merkel kêu gọi Nga cần thực thi đầy đủ các thỏa thuận liên quan tới lệnh ngừng bắn với Ukraine, góp phần giảm leo thang căng thẳng. Bà cho rằng các biện pháp trừng phạt là quan trọng, song Berlin vẫn không ngừng tìm kiếm đối thoại với Nga.


TN
Lãnh đạo Đức, Nga thảo luận về khí đốt và Thỏa thuận Minsk
Lãnh đạo Đức, Nga thảo luận về khí đốt và Thỏa thuận Minsk

Tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Á-Âu (ASEM) ở Milan (Italy), Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm, trong đó có cuộc khủng hoảng Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN