Thủ lĩnh Hamas có cuộc gặp hiếm hoi với Quốc vương Saudi Arabia

Thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hamas Khaled Meshaal đã có cuộc gặp hiếm hoi với Quốc vương Salman bin Abdulaziz của Saudi Arabia trong chuyến hành hương tới thánh địa Mecca.


Thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hamas Khaled Meshaal.


Theo hãng thông tấn quốc gia Saudi Arabia SPA ngày 18/7, ông Meshaal đã dẫn đầu một phái đoàn Hamas thực hiện chuyến thăm 2 ngày tới Mecca, miền Tây Saudi Arabia. Khi gặp mặt trong buổi cầu nguyện ở Nhà thờ Lớn, phái đoàn Hamas đã chúc mừng Quốc vương Salman nhân dịp lễ Eid (kết thúc tháng ăn chay Ramadan), đồng thời "hoan nghênh lập trường tích cực của giới lãnh đạo vương quốc đối với sự nghiệp của người Palestine".

Một tuyên bố của Hamas cho biết phái đoàn cũng đã gặp HoàngThái tử Mohammed bin Nayef - người hiện giữ chức Bộ trưởng Nội vụ, và Phó Thái tử Mohammed bin Salman - Bộ trưởng Quốc phòng Saudi Arabia.

Quan hệ giữa Hamas và Riyadh đã xấu đi kể từ khi Saudi Arabia tuyên bố ủng hộ việc quân đội Ai Cập lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi năm 2013 và đàn áp tổ chức Anh em Hồi giáo (MB).

Hamas là một nhánh của MB tại Palestine.

TTXVN/Tin tức
Israel cảnh báo Hamas không khiêu khích
Israel cảnh báo Hamas không khiêu khích

Ngày 26/12, Thủ tướng Israel đã cảnh báo rằng Tel Aviv sẽ không chấp nhận các cuộc tấn công chống lại nước này từ Dải Gaza, Cao nguyên Golan, khu vực biên giới giáp với Liban hay bất cứ nơi đâu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN