Thổ Nhĩ Kỳ sơ tán người dân ở biên giới Syria

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/10 đã tiến hành sơ tán người dân ở 3 ngôi làng tại tỉnh Sanliurfa, giáp với biên giới Syria, do lo ngại các mối đe dọa an ninh từ quốc gia Tây Á láng giềng.


Người dân ở 3 ngôi làng tại tỉnh Sanliurfa, giáp với biên giới Syria đã được lệnh sơ tán do tình trạng bất ổn của khu vực.


Phát biểu trên kênh truyền hình ETV, Tỉnh trưởng Sanliurfa đã kêu gọi người dân "thu dọn đồ đạc cá nhân, đóng cửa và rời khỏi khu vực". Lực lượng an ninh cũng hỗ trợ người dân sơ tán và kiểm tra lại để chắc chắn rằng trong làng không còn một ai. Ngoài ra, các trường học ở khu vực lân cận cũng phải tạm ngừng hoạt động.


Lệnh sơ tán được thực hiện do khu vực biên giới hai nước thời gian gần đây, đặc biệt tại thị trấn Kobane, thường xuyên phải hứng chịu các đợt pháo kích từ phía Syria, khi giao tranh vẫn tiếp diễn giữa lực lượng người Kurd và các tay súng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Ngày 5/10, một quả đạn pháo đã trúng vào một nhà dân ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến 5 người bị thương.


Nhằm thể hiện vai trò chủ động hơn trong cuộc chiến chống IS, trước đó, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ chính thức cho phép chính phủ nước này triển khai quân đội tham chiến tại Iraq và Syria, hoặc cho phép các lực lượng nước ngoài sử dụng lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện các chiến dịch quân sự chống khủng bố trong thời hạn một năm.



TTXVN/Tin Tức

Syria phản đối Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chống IS
Syria phản đối Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chống IS

Thứ trưởng Ngoại giao Syria, Faisal Mekdad ngày 4/10 nhận định quyết định mới đây nhất của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu là "một sự lừa đảo lớn".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN