Thổ Nhĩ Kỳ phá âm mưu đánh bom Sứ quán Mỹ

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12/4 đưa tin cảnh sát nước này đã phát hiện và đập tan một âm mưu của tổ chức khủng bố Al-Qaeda nhằm đánh bom Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara cũng như một giáo đường Do Thái và nhiều mục tiêu khác ở thành phố Istanbul.

Trước đó, vào ngày 1/2 cũng đã xảy ra một vụ tấn công vào Đại sứ quán Mỹ làm một lính gác Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng. Ảnh: Internet


Theo kênh truyền hình CNNTurk, kết thúc đợt truy quét tháng hai ở thành phố Istanbul và thành phố Corlu ở phía đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ, cảnh sát đã bắt giữ 12 đối tượng, trong đó có 8 người Thổ Nhĩ Kỳ, 2 người Azerbaijan và 2 người Chechnya, đồng thời thu giữ 22 kg thuốc nổ.

Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều tài liệu về các kế hoạch của một nhóm đối tượng, được coi là một chi nhánh của tổ chức Al-Qaeda, nhằm tấn công một giáo đường Do Thái và một bảo tàng ở Istanbul.

Trước đó, Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã trở thành mục tiêu của một vụ đánh bom liều chết diễn ra vào ngày 1/2 khiến một lính canh gác người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ phiếu thông qua việc sửa đổi luật chống khủng bố cho phù hợp với các yêu cầu của Liên minh châu Âu (EU). Việc sửa đổi này diễn ra đúng vào thời điểm các cuộc đàm phán giữa chính quyền Ankara với lực lượng nổi dậy người Kurd nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 28 năm qua đang có nhiều tiến triển.


TTXVN/Tin Tức
FBI đến Thổ Nhĩ Kỳ điều tra vụ tấn công đại sứ quán Mỹ
FBI đến Thổ Nhĩ Kỳ điều tra vụ tấn công đại sứ quán Mỹ

Ngày 6/2, Mỹ đã cử một đội đặc vụ thuộc Cục điều tra liên bang (FBI) để cùng với phía Thổ Nhĩ Kỳ điều tra vụ đánh bom liều chết nhằm vào đại sứ quán Mỹ tại Ancara hồi tuần trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN