Thổ Nhĩ Kỳ dẹp loạn quảng trường Taksim

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã dùng bình xịt hơi cay và vòi rồng để trấn áp đám đông biểu tình chống chính phủ tại quảng trường Taksim ở thành phố Istanbul.

 

Người biểu tình quăng lựu đạn khói về phía cảnh sát tại quảng trường Taksim ngày 11/6.


Hàng trăm cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cùng với nhiều xe vòi rồng hôm nay, 11/6, đã tiến vào đến quảng trường Taksim, phá bỏ hàng loạt các rào chắn do người biểu tình dựng nên trong 2 tuần qua.


Động thái này diễn ra ngay sau khi Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ có buổi nói chuyện với đại diện của người biểu tình vào ngày 12/6, thể hiện sự nhượng bộ lớn đầu tiên kể từ khi làn sóng biểu tình phản đối chính phủ bùng phát cách đây gần 2 tuần. 


Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ phá dỡ những rào chắn do người biểu tình lập.


Đêm 10/6, cảnh sát vẫn phải dùng hơi cay để giải tán hàng trăm người biểu tình ở trung tâm thủ đô Ankara, trong khi người biểu tình vẫn tụ tập kín quảng trường Taksim và tuyên bố sẽ không rút khỏi nơi này cho tới khi ông Erdogan từ chức.


Làn sóng biểu tình phản đối chính phủ bùng phát từ ngày 31/5, sau khi cảnh sát sử dụng hơi cay để giải tán một cuộc biểu tình đòi chính quyền hủy bỏ kế hoạch phá công viên để xây trung tâm thương mại. Các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đã khiến 3 người thiệt mạng và 4.800 người khác bị thương, trong đó có gần 600 cảnh sát.


Nhóm biểu tình giúp nhau sơ cứu khi trúng hơi cay của cảnh sát.


Người biểu tình bịt mặt quăng bom xăng về phía cảnh sát.




Một cậu bé nhảy qua đám lửa ở quận Gazi, Istanbul ngày 11/6.


Nhóm thiếu niên ngồi trên một chiếc xe cảnh sát bị phá hỏng.


Người biểu tình chống chính phủ tại Thổ Nhĩ Kỳ tập trung tại quảng trường Gundogdu, thành phố Izmir ngày 10/6.


Đám đông giơ cao lá quốc kì khổng lồ tại quảng trường Gundogdu ngày 10/6.



Hoàng Trang (Chùm ảnh AFP/TTXVN)


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý gặp đại diện người biểu tình
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý gặp đại diện người biểu tình

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đồng ý gặp đại diện người biểu tình, thể hiện sự nhượng bộ lớn đầu tiên kể từ khi làn sóng biểu tình phản đối chính phủ bùng phát cách đây gần 2 tuần.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN