Thiếu hóa chất để làm sạch ao tôm

Các hộ nuôi tôm ở vùng ngập mặn ven biển thuộc 4 huyện: Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú và Châu Thành (Trà Vinh) hiện đang đối mặt với tình trạng tôm nuôi bị chết trên diện rộng.

 

Ngành nông nghiệp địa phương hiện không còn hóa chất Chlorine dự trữ để cấp cho các hộ nuôi tôm bị thiệt hại cải tạo lại ao nuôi, ngăn ngừa mầm bệnh lây sang các ao nuôi khác.


UBND tỉnh Trà Vinh đã có công văn đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ 80 tấn hóa chất Chlorine từ nguồn dự trữ quốc gia để kịp thời xử lý, tiêu diệt mầm bệnh ở những vùng nuôi tôm theo hình thức thâm canh, bán thâm canh tập trung nhằm hạn chế mầm bệnh lây lan trên diện rộng.

 

Tỉnh Trà Vinh có gần 4.000 hộ nuôi tôm sú và tôm thẻ chân trắng bị thiệt hại, với lượng giống thả nuôi khoảng 400 triệu con giống trên diện tích hơn 3.200 ha. Nguyên nhân là môi trường vùng nuôi đang có dấu hiệu bị ô nhiễm nặng; trong khi đó, cơ sở hạ tầng ở vùng nuôi tôm, nhất là hệ thống thủy lợi cho con tôm hiện không đáp ứng yêu cầu. Ngoài ra, đa phần các hộ nuôi tôm do thiếu vốn, thiếu đất nên không xây dựng ao lắng, ao xử lý nước thải theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật.


Huy Hoàng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN