Thị trường vàng "án binh bất động" trước cuộc họp của FED

Trong phiên chiều ngày 14/9, giá vàng trên thị trường châu Á khá ổn định và giao dịch ở gần mức thấp nhất trong một tháng qua, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).


Ảnh minh họa.


Cuộc họp của FED diễn ra trong hai ngày 16-17/9, để tìm kiếm manh mối rõ ràng hơn về thời điểm ngân hàng trung ương này sẽ tăng lãi suất.


Vào lúc 13h33 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Singapore đã ổn định ở mức 1.108,06 USD/ounce sau khi giảm 0,3% vào hôm thứ Sáu (11/9). Kim loại quý này đã giảm xuống 1.098,35 USD/ounce trong phiên giao dịch trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 11/8.


James Steel, chuyên gia của HSBC cho biết, giá vàng có thể phục hồi nếu FED không tăng lãi suất. Tình trạng "bấp bênh" về thời điểm tăng lãi suất của FED đã chi phối thị trường vàng trong thời gian qua. Trong những năm gần đây, vàng vốn được “hưởng lợi” từ mức lãi suất siêu thấp.


Wang Tao, nhà phân tích kỹ thuật của hãng tin Anh Reuters cho biết, giá vàng có thể ở ngưỡng hỗ trợ 1.099 USD/ounce và tiếp theo có thể giảm xuống 1.089 USD/ounce.


* Nhu cầu yếu gây sức ép với thị trường năng lượng

Giá dầu tại thị trường châu Á sụt giảm trong phiên giao dịch chiều ngày 14/9 khi nhu cầu yếu kém tác động mạnh tới các thị trường, mặc dù các hợp đồng mua bán dầu kỳ hạn của Mỹ nhận được hỗ trợ từ việc số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ sụt giảm.


Tại thị trường Singapore, giá dầu Brent giao tháng 10/2015 giảm 29 xu Mỹ xuống 47,85 USD/thùng vào lúc 13h49 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ đứng ở mức 44,62 USD/thùng, gần như không đổi so với phiên giao dịch trước đó.


Số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ giảm bớt 10 xuống còn 652 giàn khoan trong tuần qua, ghi dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp, trong khi lượng dầu tại kho trữ dầu chính Cushing, Oklahoma (Mỹ), đã giảm tuần thứ năm trong bảy tuần qua.


Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, việc sản lượng tiếp tục co lại sẽ dẫn tới một sự tái cân bằng thị trường dầu mỏ trong năm 2016. Bên cạnh đó, một số ngân hàng cho rằng triển vọng trước mắt của thị trường dầu vẫn còn yếu. 


Anh Quân-Vân Anh (theo Reuters)
Giá vàng ít biến động, giá USD tăng nhẹ
Giá vàng ít biến động, giá USD tăng nhẹ

Sáng đầu tuần (14/9), giá vàng trong nước hầu như “đứng im” dù giá vàng thế giới giảm. Trong khi đó, giá USD tại các ngân hàng thương mại lại rục rịch tăng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN