Thị trường máy tính Việt Nam tiếp tục ì ạch

Áp lực kinh tế vĩ mô tác động đến cả chi tiêu tiêu dùng và thương mại trong thời gian qua, vì thế Tập đoàn nghiên cứu thị trường IDC tại Việt Nam dự đoán thị trường máy tính sẽ vẫn còn ì ạch suốt cả năm.


Kết quả nghiên cứu thị trường PC hàng quý Châu Á/Thái Bình Dương quý 1/2014 của IDC cho thấy, thị trường máy tính Việt Nam trong quý 1/2014 giảm 32% so với quý trước và giảm 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt 396.000 chiếc.


Ngoài ra, thị trường máy tính, nhất là máy tính xách tay cũng bị ảnh hưởng bất lợi do sự yêu thích ngày càng tăng đối với máy tính bảng và điện thoại di động. Bà Phan Thị Hoàng Yến, chuyên viên phân tích thị trường thiết bị người dùng của IDC Việt Nam, cho biết: "Xét theo tình trạng hiện nay của nền kinh tế, IDC dự đoán người tiêu dùng sẽ còn thắt lưng buộc bụng hơn nữa. Do đó, các hãng sẽ rất khó bán máy tính PC vì các thiết bị di động khác như máy tính bảng và điện thoại di động thông minh giá thấp hơn và được mong muốn nhiều hơn".


Hiện hãng Dell vẫn giữ vị trí dẫn đầu của mình. Việc làm mới sản phẩm và giá cả cạnh tranh đã giúp họ đạt được thị phần mạnh mẽ. Còn ASUS tăng (so với năm trước) nhờ vào chính sách giá tích cực và chiết khấu cho kênh phân phối.


Với hãng Sony, mặc dù công bố đóng cửa mảng máy tính của mình, song Sony vẫn rất mạnh tại Việt Nam với 7,9% thị phần. Họ cung cấp một loạt các mẫu notebook tầm trung với giá rất hấp dẫn.


Hải Yên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN