Thêm một thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc từ chức

Thư ký của Tổng thống Hàn Quốc, ông Kim Hee-jung, đã xin từ chức trong bối cảnh đang dấy lên cuộc điều tra liên quan đến những cáo buộc ông nhận hối lộ hàng trăm triệu won từ Chủ tịch Ngân hàng tiết kiệm Solomon Lim Seok.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak. Ảnh: Internet.


Người phát ngôn Phủ Tổng thống Park Jeong-ha trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 13/7 cho biết ông Kim đã phủ nhận những nghi ngờ mà phương tiện truyền thông đề cập, nhưng việc ông xin từ chức để chịu trách nhiệm là đúng trong bối cảnh tên ông đã được đề cập trong vụ bê bối này.


Được biết, Văn phòng Tổng thống sẽ không tiếp tục điều tra về ông Kim và chấp nhận những gì ông cung cấp.


Ông Kim Hee-jung được coi là trợ lý chính của Tổng thống Lee Myung Bak. Ông đã làm việc với tư cách thư ký cho ông Lee suốt 15 năm, kể từ 1997 khi Tổng thống Lee Myung Bak còn là nghị sĩ.


Trước đó, ngày 5/7, thư ký cấp cao phụ trách chiến lược an ninh quốc gia của Tổng thống Lee Myung Bak, ông Kim Tae-hyo cũng xin từ chức do liên quan tới cuộc tranh cãi xung quanh việc ký tắt Hiệp ước đảm bảo thông tin quân sự chung (GSOMIA) với Nhật Bản.



TTXVN/Tin Tức

Anh trai Tổng thống Hàn Quốc bị bắt vì nhận hối lộ
Anh trai Tổng thống Hàn Quốc bị bắt vì nhận hối lộ

Tại Seoul (Xơun), sáng 11/7, cựu Nghị sĩ Lee Sang-deuk, anh trai của đương kim Tổng thống Hàn Quốc Lee Miung-bak, đã bị bắt giam với cáo buộc nhận hối lộ từ các ngân hàng tiết kiệm. Ông Lee đang bị giam giữ tại trại giam ở tỉnh Gyeonggi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN