Thêm một bộ trưởng Braxin từ chức do tham nhũng

Tổng thống Braxin Dilma Rousseff ngày 15/9 (giờ Việt Nam) đã chấp nhận đơn xin từ chức của Bộ trưởng Du lịch Pedro Novais – người bị cáo buộc tham nhũng. Đây là bộ trưởng thứ 5 trong nội các của bà Rousseff phải rời bỏ nhiệm sở trong vòng 3 tháng qua.

Ông Pedro Novais là bộ trưởng thứ 5 trong nội các của bà Rousseff phải rời bỏ nhiệm sở trong vòng 3 tháng qua. Ảnh: Internet


Ông Novais, 81 tuổi, bị cáo buộc biển thủ công quỹ, sử dụng tiền công để chi trả cho các nhu cầu cá nhân trong thời gian là nghị sỹ từ năm 2003-2010. Báo chí Braxin cho biết, vợ ông Novais thường xuyên tận dụng các nhân viên của chồng làm tài xế riêng bất cứ khi nào bà cần.

Bộ Du lịch Braxin đang phải đối mặt với cuộc điều tra tham nhũng và sử dụng ngân sách công sai mục đích lên đến hàng triệu USD. Đầu tháng 8 vừa qua, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 38 quan tham trong bộ này, trong đó có một thứ trưởng.

Chiến dịch chống tham nhũng mạnh mẽ của Tổng thống Rousseff ngay sau khi lên nắm quyền hồi đầu năm đã khiến 3 quan chức phải từ chức, gồm Chánh văn phòng nội các Antonio Palocci, Bộ trưởng Giao thông Alfredo Nascimento và người đứng đầu Bộ Nông nghiệp Wagner Rossi. Hồi đầu tháng 8/2011, Bộ trưởng Quốc phòng Nelson Jobim cũng đã từ chức nhưng không phải do bị cáo buộc tham nhũng mà do đã công khai chỉ trích các thành viên nội các.

Việt Hùng (P/v TTXVN tại Áchentina)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN