Thanh tra các cơ sở kinh doanh du lịch

Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao &Du lịch Hà Nội cho biết: Nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế không phép và các hành vi có dấu hiệu lừa khách, thanh tra du lịch Sở VH,TT&DL sẽ đẩy mạnh thanh tra việc kinh doanh của các hãng lữ hành, tập trung vào khu vực phố cổ quận Hoàn Kiếm, khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đồng thời, Sở cũng tiến hành thanh tra đột xuất những cơ sở kinh doanh du lịch theo phản ánh của du khách qua đường dây nóng.


Từ đầu năm đến nay, Sở VH,TT&DL Hà Nội đã kiểm tra 62 cơ sở kinh doanh du lịch có dấu hiệu vi phạm, móc nối với taxi để bắt chẹt khách, không thông báo địa điểm kinh doanh... , xử phạt 5 đơn vị vi phạm, với số tiền 43 triệu đồng.


Theo ông Mai Tiến Dũng, tình hình “chặt chém”, đeo bám du khách xuất hiện từ nhiều năm nay, nhưng dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua được báo chí phản ánh nhiều. Để hạn chế tình trạng này, Sở VH,TT&DL, ngành chức năng và chính quyền các cấp đã có nhiều đợt ra quân, trong đó tập trung vào xử lý hiện tượng taxi móc nối với cơ sở lưu trú để bắt chẹt khách, nạn đeo bám khách du lịch khu vực phố cổ và hồ Hoàn Kiếm. Do đây là vấn đề dân sinh nên rất cần sự vào cuộc thường xuyên của chính quyền cơ sở cũng như nâng cao nhận thức của người dân.

 

XC

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN