Tàu Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công ngoài khơi Libya

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/5 thông báo một tàu chở hàng của nước này đã bị tấn công ngoài khơi bờ biển Libya, khiến một thuyền phó thiệt mạng và một số thủy thủ bị thương.

Một chiếc tàu chở hàng thuộc công ty Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công ở Libya. Ảnh: AFP


Thông báo cho biết vụ tấn công xảy ra ngày 10/5 khi tàu Tuna-1 thuộc sở hữu một công ty của Thổ Nhĩ Kỳ mang cờ quần đảo Cook, xuất phát từ Tây Ban Nha tới cảng Tobruk của Libya.

Khi đang ở hải phận quốc tế cách cảng Tobruk khoảng 20 km, tàu đã bị pháo kích từ trên bờ. Thuyền trưởng đã cho tàu di chuyển ra xa khỏi đường ranh giới với hải phận Libya, tuy nhiên lại bị 2 lần không kích làm một thuyền phó thiệt mạng và một số thủy thủ bị thương khiến con tàu bị hư hại.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã lên án mạnh mẽ "vụ tấn công trắng trợn vào một tàu dân sự di chuyển trên hải phận quốc tế", đồng thời yêu cầu phía Libya điều tra khẩn cấp vụ việc và trừng phạt những ai đã thực hiện vụ tấn công. Thổ Nhĩ Kỳ cũng giữ quyền yêu cầu bồi thường theo luật pháp quốc tế.

Libya hiện đang trong tình trạng bất ổn do giao tranh giữa các phe phái giành quyền kiểm soát đất nước.


TTXVN/Tin tức

Lybia: Lãnh sự Pháp tại Benghazi bị ám sát hụt
Lybia: Lãnh sự Pháp tại Benghazi bị ám sát hụt

Lãnh sự danh dự của Pháp tại thành phố Benghazi, Lybia, ông Jean Dufriche đã thoát chết sau khi các tay súng bắn vào xe của ông này. Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm phái đoàn ngoại giao tại thành phố miền đông này của Lybia sau vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ hồi tháng 9 năm ngoái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN