Tàu cứu hộ Nicaragoa gặp nạn

Giới chức Nicaragoa ngày 25/10 (giờ Việt Nam) cho biết, một tàu hải quân nước này với 27 người trên tàu đã mất tích ở ngoài khơi phía tây vùng biển Caribê khi đang trên đường tới các khu vực duyên hải ở miền bắc để tham gia công tác cứu hộ những nạn nhân chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ tồi tệ kéo dài 12 ngày qua.


Mưa lũ ở Nicaragoa đã kéo dài trong 12 ngày qua. Ảnh: Internet


Người phát ngôn của chính phủ cho biết, chiếc tàu gặp nạn là một trong ba tàu cứu hộ được điều động tới sơ tán những người thổ dân Miskito ở thị trấn duyên hải Sandy Bay ở miền bắc Nicaragoa. Cuối tuần trước, Tổng thống Nicaragoa Daniel Ortega đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực này và ra lệnh giải cứu hàng trăm thổ dân đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Mưa lũ hoành hành gần hai tuần qua tại Nicaragoa đã nhấn chìm nhiều khu vực của nước này, làm ít nhất 16 người thiệt mạng và khoảng 150.000 người bị mất nhà cửa phải đi sơ tán. Trong khi đó, các nhà dự báo thời tiết Mỹ cho hay cơn bão Rina, cơn bão mạnh thứ 6 và là cơn bão thứ 17 được đặt tên trong mùa bão năm nay ở Đại Tây Dương, đang mạnh dần lên ở phía tây biển Caribê và được dự báo gây mưa to gió lớn tại khu vực Trung Mỹ và bán đảo Yucatan của Mêhicô.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN