Tàu chiến Nga thăm cảng Hàn Quốc

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga ngày 15/4 cho biết chiến hạm Marshal Shaposhnikov - loại tàu chống tàu ngầm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương - trên đường trở về Nga sau đợt tuần tiễu chống cướp biển trong Vịnh Aden, đã thực hiện chuyến thăm cảng Busan của Hàn Quốc.

Chiến hạm Marshal Shaposhnikov của Nga. Ảnh: wikipedia.org


Hãng tin Itar-Tass dẫn lời người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương Roman Martov cho biết chuyến thăm của chiến hạm Marshal Shaposhnikov kéo dài 5 ngày, từ ngày 14 - 18/4. Theo kế hoạch, phái đoàn Nga - dẫn đầu là chỉ huy đội tàu hộ tống của Hạm đội Thái Bình Dương, Chuẩn Đô đốc Vladimir Vdovenko - sẽ thăm chính thức Bộ Tư lệnh Hải quân Hàn Quốc vào ngày 16/4.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, các thủy thủ Nga sẽ có chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc với các đồng nghiệp chủ nhà Hàn Quốc. Những công dân Nga sinh sống ở thành phố Busan cũng có thể lên thăm chiến hạm này.

Chiến hạm Marshal Shaposhnikov vừa cùng với tàu chở dầu Irkut và tàu kéo Alatau hoàn tất đợt tuần tra dài ngày ở Vịnh Aden và đang trên đường trở về căn cứ Vladivostok. Toàn bộ thủy thủ trên tàu này thuộc các đơn vị hải quân và không quân Nga. Ngoài ra, trên boong tàu còn có hai chiếc trực thăng tham gia nhiệm vụ trinh sát.




TTXVN/Tin Tức
Mỹ điều chiến hạm thứ hai đến gần Triều Tiên
Mỹ điều chiến hạm thứ hai đến gần Triều Tiên

Lầu Năm góc sẽ triển khai tàu khu trục thứ hai trang bị tên lửa dẫn đường đến khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN