Tạo sức bật cho huyện nghèo 30a

Những năm qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) không chỉ thực hiện tốt công tác kinh doanh mà còn là một trong những đơn vị tiên phong thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ huyện nghèo.

 

Lãnh đạo VietinBank tài trợ 3 chiếc xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho tỉnh Hà Giang.


Được Chính phủ giao hỗ trợ, giúp đỡ các huyện nghèo 30a: Quản Bạ, Yên Minh của tỉnh Hà Giang, từ năm 2009 đến nay, cùng với việc phát triển kinh doanh, VietinBank luôn chủ động tích cực triển khai công tác an sinh xã hội với các huyện nghèo 30a của Hà Giang với tinh thần trách nhiệm rất cao.


Là tỉnh vùng cao biên giới cực bắc của Tổ quốc, Hà Giang là một tỉnh nghèo, đường giao thông đi lại cực kỳ khó khăn; điều kiện xuất phát điểm kinh tế thấp; có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; số hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao. Được sự quan tâm của Chính phủ, VietinBank đã chọn Hà Giang là một trong những địa chỉ thực hiện công tác an sinh xã hội.

Ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cho biết: Những năm qua, VietinBank đã đồng lòng, chung sức tài trợ giúp các huyện nghèo 30a của Hà Giang xây dựng các công trình y tế, giáo dục, hỗ trợ hàng nghìn hộ nghèo xóa nhà dột nát. Đây không chỉ là tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của VietinBank sẻ chia khó khăn với nhân dân các huyện nghèo, tạo cơ sở vật chất dạy học, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng cao biên giới, vùng đặc biệt khó khăn mà còn là món quà to lớn, vô cùng ý nghĩa đối với Đảng bộ và đồng bào các dân tộc Hà Giang, tạo thêm nguồn lực để các huyện nghèo 30a của Hà Giang thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững.

Từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã thực hiện tài trợ, hỗ trợ công tác an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa cho các huyện nghèo 30a của tỉnh Hà Giang với tổng số tiền trên 200 tỷ đồng. Bằng việc làm thiết thực của mình, VietinBank đã tài trợ để xây dựng 1.936 ngôi nhà cho người nghèo, xóa toàn bộ nhà tạm ở huyện Yên Minh và Quản Bạ tại thời điểm năm 2009; xây dựng 22 trường học, một trạm y tế xã, 4 hồ chứa nước sinh hoạt; mua 600 con trâu cho hộ nghèo; xây dựng nâng cấp Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; tài trợ 11 xe cứu thương chất lượng cao cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Cùng đó, Ngân hàng còn hỗ trợ một số Bệnh viện huyện, Trạm y tế xã một số giường bệnh nhân, đồ gia dụng cho bếp ăn bệnh viện, máy phát điện… Xây dựng Nhà Bia tưởng niệm nơi thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Giang, tài trợ học bổng cho 60 học sinh dân tộc thiểu số nghèo đặc biệt khó khăn của Hà Giang đang học tại một số trường đại học, cao đẳng, chuyên nghiệp đến khi tốt nghiệp; phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng... Những hoạt động trên thể hiện nỗ lực rất lớn của Vietinbank trong việc đồng hành cùng với Đảng, Chính phủ thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo.


Nói về công tác an sinh xã hội của VietinBank, ông Vũ Quang Lâm, Giám đốc Ngân hàng VietinBank Chi nhánh tỉnh Hà Giang cho biết: Vietinbank đã dành nhiều tâm huyết cho công tác an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa tại Hà Giang. Trong năm 2014 và những năm tiếp theo, VietinBank sẽ tiếp tục đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tài trợ một số dự án an sinh xã hội trên địa bàn. Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về xã hội hóa công tác y tế, Vietinbank đã và đang có những đóng góp tích cực nhằm cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho các địa phương nghèo, góp phần nâng cao điều kiện khám sức khỏe, chữa bệnh cho bà con nhân dân tại các huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới của Hà Giang.


Mùa xuân mới đang về trên khắp các bản làng vùng cao biên cương của Tổ quốc, với những gì đã đạt được, cùng với sự nhất trí năng động, sáng tạo và quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ CCVC, hy vọng rằng VietinBank sẽ gặt hái được những thành công trong kinh doanh. Thực sự là chỗ dựa tin cậy cho các thành phần kinh tế và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên cả nước nói chung và đồng hành với các huyện nghèo 30a của Hà Giang nói riêng từng bước vươn lên.


Bài và ảnh:Minh Tâm

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN