Tân Tổng thống Vênêxuêla công bố nội các

Tân Tổng thống Vênêxuêla Nicolás Maduro ngày 21/4 đã công bố thành phần nội các mới với nhiều gương mặt được giữ lại từ nội các dưới thời cố Tổng thống Hugo Chávez như bộ trưởng ngoại giao, quốc phòng và dầu mỏ. Ông Maduro cũng bổ nhiệm 18 bộ trưởng mới, trong đó có nhiều người trẻ tuổi.


Phát biểu trên hệ thống đài phát thanh và truyền hình toàn quốc, ông Maduro cho biết đã bổ nhiệm thêm 6 vị trí Phó Tổng thống. Ngoài ra, ông cũng thông báo quyết định thành lập và bổ nhiệm những người đứng đầu 6 vùng phát triển toàn diện.


Ông Maduro nhậm chức hôm 19/4 sau khi thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 14/4 để hoàn tất nhiệm kỳ 6 năm của cố Tổng thống Chávez (2013 - 2019). Tại lễ tuyên thệ nhậm chức, ông cho biết tất cả các bộ trưởng được ông Chávez bổ nhiệm đã sẵn sàng từ chức để tạo điều kiện cho các thành viên nội các mới.


Trong 6 năm tới, chính phủ của ông Maduro sẽ ưu tiên hai mục tiêu là nâng cao hiệu quả điều hành và bảo đảm an ninh, công lý, hòa bình. Dự kiến, ông sẽ tiếp tục công bố chương trình công tác của chính phủ trong những ngày tới trước khi cùng các thành viên nội các tới thăm các bang để tìm hiểu và giải quyết những vấn đề nổi cộm ở từng địa phương.


Quang Sơn (P/v TTXVN tại Mỹ Latinh)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN