Taliban đánh bom Nhà thờ Pakistan, 19 người thiệt mạng

Ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong một vụ đánh bom xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo dòng Shi'ite ở thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan.


Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP-TTXVN


Cảnh sát trưởng tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Nasir Durrani cho biết vụ đánh bom xảy ra vào lúc 13 giờ 35 phút (giờ địa phương), 3 phần tử đánh bom liều chết mặc đồng phục của một lực lượng bán quân sự đã ném lựu đạn và xả súng vào lực lượng an ninh và các tín đồ Hồi giáo đang dự lễ cầu nguyện Thứ Sáu hàng tuần. Lực lượng bảo vệ đã bắn chết một kẻ tấn công, 1 tên khác đã cho nổ khối thuốc nổ mang theo mình ngay tại hành lang nhà thờ. Kẻ thứ 3 đã cho nổ khối thuốc nổ mang theo mình khi tiến được vào gian chính của nhà thờ - nơi các tín đồ đang cầu nguyện. Ước tính khoảng 200 người có mặt tại nhà thờ khi xảy ra vụ tấn công. Giới chức địa phương cho biết con số thương vong có thể sẽ tăng do nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.


Cảnh sát và các binh sĩ Pakistan đã phong tỏa hiện trường và đã bắt giữ một nghi can. Hiện đối tượng này đã được đưa đến một địa điểm bí mật để thẩm vấn.


Lực lượng Taliban ở Pakistan đã nhận tiến hành vụ tấn công trên.


Tổng thống Pakistan Mamnoon Hussain và Thủ tướng Nawaz Sharif đã lên án vụ tấn công, đồng thời chỉ thị các cơ quan chức năng hỗ trợ điều trị bằng trang thiết bị tốt nhất cho những người bị thương. Các tổ chức đại diện cho người Hồi giáo dòng Shi'ite ở Pakistan tuyên bố để tang trong 3 ngày.


Đây là vụ đánh bom liều chết thứ hai nhằm vào người Hồi giáo dòng Shi'ite ở Pakistan trong 2 tuần qua. Hôm 30/1, ít nhất 62 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương khi một kẻ đánh bom liều chết tấn công một nhà thờ ở huyện Shikapur, cách thủ phủ Karachi của tỉnh Sindh khoảng 470 km về phía Bắc, cũng vào thời gian các tín đồ đang dự lễ cầu nguyện Thứ Sáu.


TTXVN/Tin Tức

Pakistan-Afghanistan thảo luận an ninh biên giới
Pakistan-Afghanistan thảo luận an ninh biên giới

Quân đội Pakistan và Afghanistan bắt đầu thảo luận về các vấn đề an ninh, với trọng tâm là việc kiểm soát biên giới trong bối cảnh hai quốc gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN