Syria chuẩn bị 'trận quyết chiến' giành lại Aleppo

Các nguồn tin từ thành phố Aleppo của Syria cho biết ngày 5/8, máy bay của quân chính phủ đã ném bom xuống các vị trí do lực lượng chống đối chiếm giữ tại các quận Shaar, Sakhur ở thành phố này, chuẩn bị cho một cuộc tổng tấn công mang tính "quyết định" nhằm giành lại kiểm soát thành phố này.

 

Lực lượng đối lập Syria chiếm giữ một xe quân sự của Chính phủ tại phía bắc thành phố Aleppo ngày 4/8. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Theo nguồn tin từ quân đội Syria, khoảng 20.000 binh sỹ đã được triển khai tại các vị trí bên ngoài thành phố Aleppo chuẩn bị tấn công vào thành phố. Trong khi đó, chiến sự vẫn tiếp diễn khi xe tăng quân đội nã pháo vào các quận Salaheddin, Sukari, Hamdaniyeh, Ansari do lực lượng chống đối chiếm giữ. Quân đội đã giành lại được nhiều khu vực quan trọng tại thành phố Aleppo, tuy nhiên lực lượng chống đối vẫn cố thủ tại một nửa thành phố. Theo báo địa phương Al-Watan, lực lượng chống đối hiện có 6 - 8 nghìn tay súng cố thủ tại Aleppo và lực lượng này đang bổ sung quân số để chuẩn bị đối phó với các cuộc tấn công sắp tới của quân chính phủ.

 

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin quân đội đang đẩy mạnh truy lùng các tay súng "người Thổ Nhĩ Kỳ và vùng Vịnh" tại một số khu vực ngoại ô thành phố Aleppo. SANA cho biết cư dân tại huyện Sayyed Ali ngày 5/8 đã phải chống chọi với các phần tử "khủng bố" và đánh bật chúng khỏi khu vực này. Quân Chính phủ Syria cùng ngày đã giao chiến và tiêu diệt nhiều phần tử vũ trang, trong đó có cả người Afghanistan.

 

Tại khu vực Al-Kawakbi, các binh sỹ cũng đã tiến hành một chiến dịch rất hiệu quả khi lùng bắt và tiêu diệt số lượng lớn phiến quân vũ trang, trong đó có nhiều tay súng người Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, chính quyền của Tổng thống Bashar Al-Assad nhiều lần khẳng định có bên thứ ba tham gia cuộc chiến ở nước này và tình báo nước ngoài cũng như các phiến quân Arập đang can dự vào vòng xoáy bạo lực tại Syria.

 

Sau khi giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực thủ đô Damasscu, lực lượng an ninh Syria tiếp tục mở rộng địa bàn quản lý, tổ chức các đợt truy quét ra các làng ở ngoại ô. Nhiều trạm kiểm soát an ninh được thiết lập quanh quận trung tâm Damasscu cũng như nhiều khu vực khác trong thành phố.

 

Tại thành phố Homs ở miền Trung, quân đội Syria nã pháo vào quận trung tâm Rastan do lực lượng chống đối chiếm giữ. Theo các nguồn tin thân chính phủ, một kho vũ khí lớn của lực lượng chống đối tại khu vực Jouret Ashayah đã nổ tung, làm hàng chục tay súng chết và bị thương.

 

Kênh truyền hình Al Arabiya ngày 5/8 đưa tin Đại tá Yarub Shara, chỉ huy đơn vị tình báo An ninh Chính trị tại Damasscu, đã đào tẩu sang Jordan. Tuy nhiên, thông tin này chưa được các bên liên quan xác nhận.

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN