Syria cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ 'bảo trợ khủng bố'

Hãng tin nhà nước SANA của Syria ngày 16/10 đưa tin nước này đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ các phần tử khủng bố ở Syria, đồng thời cho rằng việc bảo trợ đó sẽ làm kéo dài cuộc xung đột ở quốc gia Trung Đông này.


Thổ Nhĩ Kỳ không có bất kì động thái gì khi tổ chức khủng bố IS giao tranh với người Kurd trong thành phố chiến lược Kobane tại biên giới Syria.


Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Syria khẳng định duy trì quan điểm này, nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ các nhóm phiến quân cực đoan ở Syria, cáo buộc Ankara trở thành "căn cứ bảo trợ cho các phần tử khủng bố" đang giao tranh với chính quyền Syria trong hơn 3 năm qua, đồng thời chỉ trích lời kêu gọi của Thổ Nhĩ Kỳ về việc thiết lập các vùng đệm trong lãnh thổ Syria.

Từ lâu, Damascus đã kịch liệt chỉ trích phản ứng của Ankara đối với cuộc khủng hoảng khu vực cũng như cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ "xâm lược bạo lực" vào Syria.


T.N

Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường lực lượng dọc biên giới với Syria
Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường lực lượng dọc biên giới với Syria

Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng cường các biện pháp an ninh dọc biên giới với Syria bằng việc điều các xe tăng tới miền Đông Nam nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN