Sức khỏe của Tổng thống Chavez tiến triển thuận lợi

Chính phủ Vênêxuêla ngày 26/1 khẳng định sức khỏe của Tổng thống Hugo Chavez nói chung tiến triển thuận lợi. Ông đã vượt qua tình trạng viêm đường hô hấp nặng, một biến chứng sau cuộc phẫu thuật cuối năm 2012 ở Cuba. Thông tin trên được Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Vênêxuêla, Ernesto Villegas đưa ra tại thủ đô Xantiagô của Chilê, nơi đang diễn ra Hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh - Caribê (CELAC) và Liên minh châu Âu (EU).


Bộ trưởng Villegas còn phê phán một số phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế phục vụ lợi ích của các lực lượng cánh hữu thù địch, đặc biệt là các nhật báo El País và ABC của Tây Ban Nha, đã công bố những thông tin sai lệch về tình hình sức khỏe của Tổng thống Chavez nhằm phá hoại cuộc Cách mạng Bolivar do ông lãnh đạo. Thông cáo cũng cho biết, mặc dù đang điều trị bệnh, song mỗi khi điều kiện cho phép, Tổng thống Chavez vẫn theo dõi tình hình, gặp gỡ các nhà lãnh đạo chủ chốt khác của chính phủ để đưa ra những quyết định về chính sách đối nội và đối ngoại.


Trước đó, phát biểu trên truyền hình sau chuyến thăm Tổng thống Chavez ở Cuba, Phó Tổng thống Nicolas Maduro cho biết, Tổng thống Chavez đã xem xét và đưa ra quyết định liên quan tới ngân sách năm 2013 nhằm bảo đảm nguồn tài chính cho các chương trình xã hội, và đã thông qua cách thức lựa chọn ứng cử viên của đảng cầm quyền trong cuộc bầu cử cấp huyện vào tháng 5/2013. Hiện Tổng thống Chavez đã bước vào giai đoạn "điều trị bổ sung".

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN