Số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết Hà Nội tăng gấp 3,5 lần

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội ngày 8/9, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Từ đầu năm 2015 đến nay, Hà Nội ghi nhận 1537 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 3,5 lần so với năm 2014.


Theo ông Hoàng Đức Hạnh, dự báo cuối năm tình hình bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp do năm 2015 là năm theo chu kỳ đỉnh điểm của dịch; thời tiết năm nay lại diễn biến bất thường, nóng bức, mưa nhiều tạo thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển. Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết chưa có vắc xin phòng bệnh đặc hiệu nên biện pháp hữu hiệu nhất hiện này là phòng chống dịch bệnh thông qua vệ sinh môi trường tại cộng đồng thông qua ý thức người dân. Tuy nhiên, thời gian qua việc phun thuốc hóa chất phòng ngừa nhiều gia đình không hợp tác (17,6%), số hộ đi vắng nhiều (17,7%).



“Với tình hình thời tiết như hiện nay, tình hình dịch bệnh số xuất huyết diễn biến phức tạp từ nay đến tháng 11. Do đó, Sở Y tế có công văn đề nghị một số quận huyện có nguy cơ cao như Thanh Trì, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Đông cần tăng cường phòng dịch. Những địa phương này đang trong quá trình đô thị hóa, một số làng nghề liên quan đến thu mua gom phế liệu nên sẽ là địa điểm để muỗi cư trú. Do đó, người dân các địa phương trên cần hợp tác với cán bộ y tế phun hóa chất để phòng dịch sốt xuất huyết”, ông Hạnh cho biết.


Xuân Minh
Hai người tử vong do sốt xuất huyết tại Bình Dương
Hai người tử vong do sốt xuất huyết tại Bình Dương

Bệnh sốt xuất huyết đang xảy ra ở hầu hết các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương với số ca ghi nhận lên đến hơn 1.100 trường hợp trong 7 tháng qua.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN