Hai người tử vong do sốt xuất huyết tại Bình Dương

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Dương khuyến cáo, bệnh sốt xuất huyết đang xảy ra ở hầu hết các huyện, thị trên địa bàn tỉnh với số ca ghi nhận lên đến hơn 1.100 trường hợp trong 7 tháng qua; đáng chú ý là số ca nhập viện gia tăng thời gian gần đây, trong đó 2 trường hợp đã tử vong.

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân diệt bọ gậy. Ảnh: TTXVN


Thành phố Thủ Dầu Một đã có trên 230 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có một ca tử vong hồi cuối tháng 7 vừa qua tại phường Phú Cường. Một trường hợp khác tử vong do bệnh sốt xuất huyết tại phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, Bình Dương. Nhiều địa bàn tập trung đông nhà trọ ở các khu công nghiệp có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao như thị xã Dĩ An, Thuận An…

Nguyên nhân số ca mắc bệnh sốt xuất huyết gia tăng gần đây là do ý thức vệ sinh môi trường sống chưa được người dân quan tâm thường xuyên; phần đông các khu nhà trọ cho người lao động nhập cư sinh sống chưa đảm bảo môi trường, vệ sinh chưa tốt, nhiều nơi ẩm thấp, phát sinh muỗi truyền nhiễm bệnh.

Bác sỹ Quách Hoàng Mỹ, Trưởng phòng Dịch tễ - Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Dương cho biết: Các địa phương xuất hiện nhiều ca mắc bệnh sốt xuất huyết đang được Trung tâm tiến hành phun hóa chất dập các ổ dịch nhỏ; tập trung diệt muỗi, loăng quăng (bọ gậy) ở các khu nhà trọ tập trung đông người lao động thuê ở gần các khu công nghiệp; đến nay đã thực hiện phun diệt muỗi khoanh vùng, dập dịch tại các vùng cao điểm mắc bệnh sốt xuất huyết, đạt trên 90% .

Trước tình hình gia tăng số ca bệnh sốt xuất huyết nhập viện, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương chỉ đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng khẩn trương phối hợp các địa phương ra quân tổng vệ sinh môi trường, tuyên truyền về phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng đến các hộ gia đình, các khu nhà trọ, giúp người dân nâng cao ý thức về vệ sinh môi trường, nắm vững kỹ thuật diệt loăng quăng, muỗi để phòng ngừa dịch bệnh, nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát trong cao điểm mùa mưa năm nay.

Dương Chí Tưởng (TTXVN)
Bất thường dịch sốt xuất huyết
Bất thường dịch sốt xuất huyết

Ngoài dịch sốt xuất huyết có diễn biến bất thường (xảy ra sớm hơn so với quy luật), các dịch bệnh khác hiện tại vẫn bị kiểm soát tốt, không bị bùng phát mạnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN