Singapore đề nghị hỗ trợ Indonesia tìm máy bay mất tích

Liên quan đến máy bay QZ8510 của AirAsia mất tích khi đang trên hành trình từ Indonesia đến Singapore, nhà chức trách Singapore hiện đã thiết lập một trung tâm điều phối cứu nạn tại sân bay quốc tế Changi và đưa đề nghị hỗ trợ nhà chức trách Indonesia trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Ngay sau khi nhận đuợc tin báo về việc máy bay của Air Asia mất tích khi đang trên đường từ Indonesia đến Singapore, Cơ quan quản lí hàng không dân dụng Singapore đã thiết lập trung tâm điều phối cứu nạn tại khu vực nhà ga số 2 của sân bay quốc tế Changi cũng như đề nghị giúp đỡ nhà chức trách Indonesia. Dự kiến phía Singapore sẽ sớm tổ chức cuộc họp báo về sự kiện này.

Một máy bay AirAsia đậu tại sân bay Changi, Singapore. Ảnh: AFP


Hiện Bộ Quốc phòng Singapore cho biết 2 máy bay C-130 và tàu của Lực lượng vũ trang Singapore đã trong tình trạng trực chuyến và sẵn sàng xuất phát để hỗ trợ Indonesia trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích. Hành khách trên các chuyến bay khác đến Changi từ Surabaya cho các phóng viên biết không hề có điều gì bất thường về điều kiện thời tiết ở thời điểm máy bay QZ8510 mất tích, ngoại trừ một chút mây nhẹ.

Quan chức Đại sứ quán Indonesia cũng đã đến Trung tâm điều phối cứu nạn vừa được thiết lập tại khu vực Nhà ga số 2 của sân bay Changi, nơi bạn bè và thân nhân của nhiều hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8510 đang tập trung để ngóng đợi thông tin.

Theo thông báo của AirAsia, máy bay mất tích là Airbus A320-200 và đã được bảo dưỡng định kì lần cuối vào ngày 16/11. Cơ trưởng đã có tổng cộng 6.100 giờ bay.  Cũng theo AirAsia, phi công đã yêu cầu thay đổi so với kế hoạch bay do điều kiện thời tiết xấu.

Tổng cộng có 162 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay QZ8510 gồm 1 người Singapore, 1 người Malaysia, 1 người Pháp, 3 người Hàn Quốc và 156 người Indonesia.

Trước đó, máy bay của AirAsia dự kiến sẽ đáp xuống sân bay Changi vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 28/12 theo giờ địa phương. Tuy nhiên, máy bay đã mất liên lạc khi đang ở khu vực Tây Kalimantan của Indonesia.

Một số hình ảnh tại sân bay Changi, nơi thân nhân hành khách trên chuyến bay QZ8501 đang đợi thông tin:









Việt Hải-Lê Hải
(P/v TTXVN tại Singapore)
Nhiều khả năng máy bay AirAsia rơi trên biển Java
Nhiều khả năng máy bay AirAsia rơi trên biển Java

Có nhiều thông tin cho rằng máy bay QZ8501 của AirAsia đã rơi xuống vùng biển Java.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN