Sĩ quan Ukraine từng đâm chết bé gái được trao Huân chương Nhà nước

Một sĩ quan Ukraine từng lái xe bọc thép đâm vào người qua đường, khiến một bé gái 8 tuổi tử vong hồi tháng 3 ở thành phố Konstantinovka thuộc Donetsk, Đông Ukraine, vừa được trao tặng Huân chương Nhà nước.

Hiện trường tai nạn khiến bé gái 8 tuổi chết thảm dưới bánh xe bọc thép.


Quân đội Ukraine tuyên bố rằng Tổng thống nước này Petro Poroshenko đã quyết định trao Huân chương Bogdan Khmelnitsky hạng III cho Thượng úy Marian Rak vì tài lãnh đạo xuất sắc trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine xác nhận giải thưởng này sau khi tên của Thượng úy Rak có trong danh sách những người được trao huân chương theo sắc lệnh của Tổng thống. Bộ Tổng tham mưu cũng cho biết huân chương được trao cho Rak vì những chiến công của Thượng úy này trước khi tai nạn bi thảm xảy ra.

Rak là một trong số 2 binh sĩ Ukraine lái chiếc xe bọc thép hạng nặng đâm vào 3 người đi trên vỉa hè. Trong đó, một bà mẹ trẻ đang đi bộ cùng hai con, một bé 5 tháng tuổi nằm trên xe đẩy và một bé gái 8 tuổi tên Polina. Polina đã chết ngay tại chỗ vì vết thương quá nặng, trong khi mẹ bé và em gái được đưa đi cấp cứu.

Video người dân tức giận biểu tình phản đối binh lính Kiev sau vụ tai nạn

Trước khi đâm vào những người qua đường này, chiếc xe bọc thép đã băng qua bãi cỏ giữa con đường và vỉa hè, đâm vào hai cột điện. Người dân địa phương lúc đó xác nhận rằng cả hai binh sĩ, đều bỏ trốn khỏi hiện trường sau đó, đang trong tình trạng say xỉn tới mức khó đứng vững.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, một đám đông người dân địa phương đã tiến hành một vụ bạo động để thể hiện sự tức giận. Họ đốt cháy các doanh trại quân đội, yêu cầu binh lính Kiev rời khỏi thành phố. Cuộc biểu tình đã bị giới chức thành phố đàn áp và cho phép nổ súng vào bất cứ ai kích động bạo lực.

“Khi cuộc điều tra kết thúc, những kẻ phạm tội sẽ bị trừng trị nghiêm khắc. Thêm nữa, những người chỉ huy sẽ phải chịu trách nhiệm vì thiếu kiểm soát”, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết trong một tuyên bố vào thời điểm đó.

Nhưng thay vì thế, cả hai nghi can gây tai nạn đều đã được tại ngoại, và hiện giờ Thượng úy Rak còn được trao Huân chương Nhà nước.

Huân chương Bogdan Khmelnitsky hạng III được trao cho các sĩ quan vì tài lãnh đạo xuất sắc, khả năng tổ chức, lòng dũng cảm dẫn tới thắng lợi quyết định trong chiến đấu.

HN (Theo RT)
Khám phá xưởng sửa chữa xe tăng ở Ukraine
Khám phá xưởng sửa chữa xe tăng ở Ukraine

160 công nhân thuộc nhà máy Malyshev tại thành phố Kharkov hiện đang phải làm ngày đêm để sửa chữa những chiếc xe tăng hỏng, phục vụ cho quân đội Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN