Sẽ không để lặp lại sự cố mất điện

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, tại Hà Nội đã xảy ra mất điện cục bộ ở một số khu dân cư. Nguyên nhân do quá tải đường dây, nhảy aptomat, thiếu nguồn cung cấp điện... Ngày 11/6, ông Vũ Quang Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội khẳng định: Sẽ không để lặp lại sự cố mất điện như vừa xảy ra.


Ông Hùng cho biết, nếu tại khu dân cư, tuyến phố nào bị mất điện do nhảy aptomat, điện lực thành phố sẽ khắc phục ngay, không để sự cố này lặp lại vào ngày hôm sau. Để thực hiện được điều này, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã rà soát các khu vực dân cư hay bị quá tải và khắc phục bằng các giải pháp như: nâng tiết diện dây dẫn; nâng công suất trạm biến áp; bổ sung các trạm biến áp mới; cân đảo pha; hoán chuyển máy biến áp của các trạm biến áp 110 kV; nâng công suất, đại tu các trạm biến áp phân phối, củng cố các đường trục hạ thế đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục.


Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cũng chỉ đạo Trung tâm Điều độ thông tin theo dõi 24/24 giờ diễn biến phụ tải, đặc biệt lưu ý tình trạng vận hành của các trạm biến áp, các đường dây 110 kV.


Ông Vũ Quang Hùng cho biết thêm, nguồn cấp điện của Hà Nội phụ thuộc vào các nhà máy điện như: Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang, Phả Lại, Uông Bí, Ninh Bình. Tuy nhiên nguồn điện cũng không dồi dào, vì thế người dân Thủ đô cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện.


Mạnh Khánh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN