Quân đội Iraq tiêu diệt 32 phần tử IS

Ngày 14/1, quân đội Iraq cho biết đã phối hợp với các lực lượng dân phòng tiêu diệt 32 tay súng thuộc nhóm phiến quân tự xưng "Nhà nước Hồi giáo" (IS), một phần của chiến dịch quân sự mới nhằm giành lại quyền kiểm soát hai thành phố Ramadi và Fallujah thuộc tỉnh Anbar.

Binh sĩ Iraq đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho chiến dịch giành lại quyền kiểm soát thành phố Mosul. Ảnh: AFP/TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn lời Phó Tư lệnh cảnh sát Anbar Salah al-Dailami xác nhận 32 phần tử IS đã thiệt mạng tại Ramadi khi quân đội và dân phòng Iraq triển khai truy quét khủng bố trong khu vực.

Cùng ngày trên trang tin tức điện tử al-Waqt của Iraq, một cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng nước này tuyên bố quân đội đã thu thập được thông tin tình báo cần thiết và đang chuẩn bị cho chiến dịch chiếm lại Ramadi và Fallujah, hiện nằm trong tay nhóm cực đoan Takfiri thuộc IS. Trước đó, ngày 13/1, quân đội Iraq cũng đã đột kích các sào huyệt của IS ở Anbar và tiêu diệt một số tay súng.

Cũng trong ngày 14/1, IS đã đăng tải một loạt hình ảnh lên mạng Internet cho thấy nhóm này đã hành quyết một binh sĩ Iraq ở tỉnh Salaheddin, phía bắc Baghdad. Các bức ảnh chưa xác minh này được cho là chụp ở gần thị trấn Baiji, nơi các lực lượng ủng hộ Chính phủ Iraq giao tranh dữ dội với IS.


Cùng ngày, kênh truyền hình Al Arabiya của Saudi Arabia dẫn lời một quan chức người Kurd cho biết thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã ra lệnh hành quyết 56 thuộc hạ của mình sau một thất bại ở Erbil - thủ phủ khu tự trị người Kurd ở miền Bắc Iraq. Nguồn tin trên khẳng định vụ hành quyết này đã diễn ra tại phía Đông thành phố Mosul, đồng thời cho biết 300 tay súng IS đã thiệt mạng và 150 tên bị thương trong giao tranh với các tay súng thuộc Lực lượng vũ trang người Kurd (Peshmerga) ở phía nam Erbil.


TTXVN/Tin tức

Thủ lĩnh IS ra lệnh hành quyết 56 thuộc hạ
Thủ lĩnh IS ra lệnh hành quyết 56 thuộc hạ

Thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi đã ra lệnh hành quyết 56 thành viên sau một thất bại ở miền Bắc Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN