Quan chức ngoại giao bàn quan hệ Mỹ-Cuba

Ngày 15/5, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách khu vực Mỹ Latinh Roberta Jacobson đã họp kín với Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Cuba Josefina Vidal tại thủ đô Washington, trao đổi một số vấn đề trong quan hệ song phương.

 

Công dân Mỹ Alan Gross đang bị giam ở Cuba.


Mặc dù cả hai phía đều chưa tiết lộ nội dung chính buổi làm việc, song giới quan sát nhận định một trong những đề tài có thể được thảo luận là tìm kiếm giải pháp nhân đạo cho trường hợp của công dân Mỹ Alan Gross đang chịu án tù giam tại Cuba và 3 chiến sỹ tình báo Cuba vẫn đang bị giam giữ tại Mỹ.


Trong thời gian gần đây, các quan chức của cả Cuba và Mỹ đều có những tuyên bố bày tỏ sẵn sàng đàm phán để cải thiện quan hệ song phương trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, song đến nay vẫn chưa có bước đi cụ thể nào được thực thi.


Đầu tháng 5/2014, một nhóm nghị sỹ đảng Dân chủ đã tới La Habana với tư cách là trung gian thúc đẩy đối thoại giữa Mỹ và Cuba. Cả hai bên đều bày tỏ thiện chí đối thoại về tất cả mọi vấn đề một cách rõ ràng và tôn trọng lẫn nhau.


Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Mỹ, Cuba trao đổi thông tin về 4 đối tượng nghi khủng bố
Mỹ, Cuba trao đổi thông tin về 4 đối tượng nghi khủng bố

Các nhà ngoại giao Mỹ xác nhận quan chức La Habana đã cung cấp một số thông tin về 4 đối tượng người Mỹ gốc Cuba bị bắt giữ hôm 26/4 vì tình nghi âm mưu tấn công các đơn vị quân sự của Cuba.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN