Phóng xạ rò rỉ tại sân bay Ấn Độ đã được kiểm soát

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh cho biết, vụ rò rỉ chất phóng xạ tại sân bay quốc tế Indira Gandhi sáng 29/5 đã được kiểm soát hoàn toàn và dân chúng không cần phải hoang mang.

Lực lượng chức năng tại sân bay Indira Gandhi sau khi vụ rỏ rỉ phóng xạ được phát hiện.


Ngay sau khi phát hiện rò rỉ phóng xạ từ một container chở thuốc hạt nhân từ Thổ Nhĩ Kỳ tới bộ phận xử lý hành lý ở sân bay quốc tế Indira Gandhi, khiến hai nhân viên bộ phận hành lý có triệu chứng chảy nước mắt và phải nhập viện, các đội chống phá họai thuộc Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia (NDRF) và một số chuyên gia từ Ủy ban năng lượng nguyên tử (AEC) của Ấn Độ đã ngay lập tức tới hiện trường để xử lý.

Trong khi đó, các quan chức an ninh Ấn Độ đã triển khai tại sân bay và phong tỏa toàn bộ khu vực phát hiện rò rỉ phóng xạ. Tình hình hiện nay đã được kiểm soát hoàn toàn và được tuyên bố không ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Một quan chức Lực lượng an ninh công nghiệp trung ương (CISF) Ấn Độ cho biết, chất lỏng phóng xạ sodium iodide loại 7 được chở từ Thổ Nhĩ Kỳ tới sân bay quốc tế Indira Gandhi vào lúc khoảng 4 giời 35 phút sáng 29/5 theo đơn đặt hàng của bệnh viện đa khoa Fortis ở New Delhi.


Hiện số hàng này đã được đưa đến nơi an toàn để chuyển cho bệnh viện. Chất Sodium iodine được sử dụng trong y học để điều trị bệnh cường giáp và ung thư tuyến giáp.


Minh Lý (P/v TTXVN tại New Delhi)
Rò rỉ phóng xạ tại sân bay quốc tế Ấn Độ
Rò rỉ phóng xạ tại sân bay quốc tế Ấn Độ

Ít nhất 2 nhân viên đã phải nhập viện sau khi xảy ra vụ rò rỉ phóng xạ tại Sân bay Quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN