Một ngày 24 giờ dường như không đủ để giới trẻ “thưởng thức" cuộc sống. Nhóm sinh viên báo chí của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn than: "Lịch học tập và làm việc một ngày của tụi em luôn đặc kín với lịch học chính khóa ở trường, học ngoại ngữ, học tin học, học văn bằng hai... Chưa kể cuộc sống của giới trẻ không thể thiếu các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn như khiêu vũ, thể thao, dã ngoại.... ". Cuộc sống bận rộn nên giới trẻ cũng phải thưởng thức nó theo cách của người trẻ thời nay.
Đồ ăn nhanh: Xu hướng của giới trẻ
Chạy đua học hành, bằng cấp đã ngốn hết thời gian biểu của các bạn trẻ khiến họ chẳng còn mấy thời gian cho việc bếp núc. Cuộc sống bận rộn, thời gian còn dành để học hành, vui chơi giải trí,... đã đẩy giới trẻ gần hơn đến các cửa hiệu cơm bình dân, đồ ăn nhanh, các quán cơm cà phê. Đó cũng là lý do hiện nay, các cửa hàng cơm bình dân, quán cơm, cà phê mọc ra như nấm xung quanh các trường học.
Tại Hà Nội, các quán đồ ăn nhanh trong nước như cơm ABC, cơm 123 cho đến các cửa hiệu đồ ăn nhanh kiểu Âu, kiểu Mỹ như KFC, Loterria... mọc lên khắp nơi. 90% thực khách của các quán đồ ăn nhanh là giới trẻ. Giới trẻ tìm thấy ở phong cách đồ ăn nhanh sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, hương vị cũng mới lạ. Tại TP.HCM, nhiều cửa tiệm thức ăn nhanh thiết kế không gian đẹp mắt, thu hút tuổi teen họp mặt bạn bè buổi tối. Xu hướng lựa chọn thức ăn nhanh trở thành “mốt” ẩm thực trong thời buổi mà tất cả mọi việc cần lên dây cót.
Phá cách với đồ uống
Cuộc sống ở giới trẻ ngày nay "thiếu" thời gian nhưng lại "thừa" áp lực. Có lẽ do tinh thần căng thẳng và áp lực học tập, cuộc sống gây mệt mỏi nên họ thường tìm đến các loại đồ uống không chỉ với mục đích giải khát mà còn để xả stress. Bạn Hoài Thư, sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân cho biết: "Vào những giai đoạn học hành căng thẳng, mệt mỏi, em thường có nhu cầu uống nhiều hơn ăn, bổ sung các thức uống có lợi cho sức khỏe bên cạnh bữa ăn chính”.
Đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, trên thị trường gần đây đã xuất hiện các loại đồ uống đóng chai tiện lợi với hương vị đa dạng, phong phú. Các doanh nghiệp đồ uống cũng quan tâm sản xuất những dòng sản phẩm dành riêng cho giới trẻ. Trà xanh có gas iKun của Tân Hiệp Phát xuất hiện trên thị trường cả nước từ tháng 12/2010, chỉ trong một thời gian ngắn, Trà xanh iKun đã chiếm được cảm tình của giới trẻ. Bởi loại trà này được chiết xuất từ trà xanh được đóng chai rất tiện dụng cho công việc và nhịp sống trẻ. Trà xanh iKun còn có hương vị mới mẻ, cuốn hút, thực sự tạo nên sự hứng khởi và sảng khoái khi thưởng thức, kích thích các giác quan. Các bạn trẻ nhận xét, mỗi lần uống từng ngụm nước trà xanh có gas này lại có cảm giác như mình đang được thử nghiệm sự sáng tạo và kích thích ý tưởng mới. Hàng ngàn bong bóng ga mát lạnh và lăn tăn nơi đầu lưỡi với hương vị chanh và dâu thêm vào vị trà xanh cổ điển, đem lại cảm giác thật lạ, thật hứng khởi! Đồ uống trà xanh không mới ở nguyên liệu nhưng sự đột phá của Tân Hiệp Phát là đã bổ sung gas và hương liệu mới để tạo nên bản sắc riêng, rất mới lạ cho sản phẩm.
Tính cách của người trẻ là luôn thích đi đầu trong thưởng thức những phong cách mới lạ. Vì vậy, những thử nghiệm mới lạ và đầy tính đột phá của Tân Hiệp Phát đã chinh phục được giới trẻ ngày nay.
Phương Chi