Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp xúc cử tri Nam Định

Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định đã tiếp xúc cử tri tại các xã: Điền Xá (huyện Nam Trực), Nghĩa Sơn, Nghĩa Trung và thị trấn Liễu Đề (huyện Nghĩa Hưng), tỉnh Nam Định.


Tại các nơi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định đã báo cáo với cử tri về kết quả giải quyết kiến nghị, ý kiến của cử tri từ Kỳ họp thứ 4; nội dung, chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 20/5. Các cử tri đã bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ trong việc giải quyết những khó khăn nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.


Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ hơn nữa cho việc xây dựng nông thôn mới, nhất là hỗ trợ xây dựng hạ tầng sản xuất; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn; điều chỉnh tiêu chí hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới; đầu tư trọng tâm cho phát triển nông nghiệp; đổi mới mô hình hoạt động của các hợp tác xã; tạo việc làm cho người lao động; bảo đảm an toàn giao thông; đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; làm tốt chính sách với người có công, các đối tượng nhiễm chất độc da cam, người cao tuổi; giữ vững chủ quyền lãnh thổ, biển đảo; nâng cấp và mở rộng đường giao thông; thực hiện linh hoạt hơn chính sách tín dụng cho hộ cận nghèo; chế độ cho cán bộ cấp xã; định hướng đào tạo (đại học) gắn với nhu cầu sử dụng...


Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: Các ý kiến khá tập trung và có nhiều nội dung thiết thực. Về kiến nghị của cử tri liên quan đến xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng nêu rõ: Chương trình xây dựng nông thôn mới trở thành phong trào sâu rộng trên cả nước, do đó cần phải làm cho người dân hiểu đây là sự nghiệp của dân. Trong xây dựng nông thôn mới, địa phương cần phải có quy hoạch sản xuất để giải quyết việc làm, đảm bảo người dân có thu nhập. Phó Thủ tướng cho biết thêm, Chính phủ đang cố gắng cân đối thêm vốn cho chương trình xây dựng nông thôn mới.


Nguyễn Trường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN